Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Harmonika

Harmonikur eru fáanlegar í ýmsum stćrđum og gerđum og framleidd eru viđeigandi hljóđfćri fyrir alla aldurshópa frá um ţađ bil 5 ára aldri. Harmonikur eru ýmist međ hljómbassa eđa tónbassa og hnappaharmonikur eru framleiddar međ ţrenns konar gripakerfi.

Skólinn getur bođiđ takmörkuđum fjölda nemenda upp á kennslu á harmoniku. Miđađ er viđ ađ nemendur stundi nám á hnappaharmoniku međ tónbassa og er námiđ í samrćmi viđ ađalnámskrá tónlistarskóla.

Námsmarkmiđ

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms á harnoniku.

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms eiga harmonikunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • ţekki og hafi skilning á hlutverki belgsins, tónmyndun og skiptingum
  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • leiki međ vel mótađri handstöđu
  • beiti jöfnum og markvissum fingrahreyfingum
  • hafi öđlast allgóđa fingraleikni
  • leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
  • geti leikiđ skýrt staccato og allgott legato
  • hafi náđ allgóđu valdi á mismunandi tónmyndun
  • geti leikiđ međ skýrum styrkleikabrigđum
  • geri sér grein fyrir mikilvćgi hentugrar fingrasetningar
  • leiki međ markvissri og hentugri fingrasetningu
  • hafi allgóđ tök á belgtćkni
  • hafi náđ allgóđu valdi á tónmyndun međ belgnum
  • geti leikiđ samtímis staccato međ annarri hendi og legato međ hinni
  • leiki međ heyranlegum styrkleikabreytingum
  • sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
  • sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. međ öđrum hljóđfćrum en harmoniku
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms eiga harmonikunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi náđ góđu valdi á harmoniku af a.m.k. miđstćrđ (96 bassa) og möguleikum hennar
  • hafi öđlast ţekkingu og leikni varđandi raddval harmoniku af a.m.k. miđstćrđ
  • hafi náđ góđum tökum á blindum raddskiptingum
  • ţekki vel hlutverk og notkun skiptirofa (ţ. e. konverter)
  • hafi náđ góđum tökum á belgtćkni
  • hafi náđ góđum tökum á einföldum belghristingi og belgvibrato
  • hafi ţekkingu á öllu tónsviđi hljóđfćris af a.m.k. miđstćrđ (96 bassa hljóđfćri)
  • leiki međ vel mótađri handstöđu
  • ráđi yfir góđri fingratćkni og lipurđ
  • leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
  • hafi náđ góđu gripöryggi tónbila og hljóma
  • hafi náđ góđu valdi á ađ leika legato og geti gert skýran mun á non legato og staccato
  • hafi góđ tök á ađ leika legato, non legato og staccato međ annarri hendi eđa báđum samtímis
  • hafi náđ góđu valdi á mismunandi tónmótun međ hvorri hendi
  • sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
  • sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • hafi vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. međ öđrum hljóđfćrum en harmoniku
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu samstíga dúrtónstiga til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir, međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu samstíga molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa, til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu gagnstíga dúrtónstiga til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu eftirfarandi gagnstíga hljómhćfa molltónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu: a, e, d, c
  • hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma, sbr. tóndćmi á bls. 131 í ţessari námskrá, í dúr- og molltóntegundum til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ hvorri hendi fyrir sig
  • hafi á valdi sínu niđurlagshljóma, sbr. tóndćmi á bls. 131 í ţessari námskrá, í eftirfarandi tóntegundum: C, F, G, D, A, a, e, d
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir um ţađ bil sjö til átta ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms eiga harmonikunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi náđ mjög góđu valdi á harmoniku af stćrstu gerđ (120 bassa) og möguleikum hennar
  • ţekki vel hlutverk og notkun skiptirofa á harmoniku af stćrstu gerđ
  • hafi náđ mjög góđum tökum á blindum raddskiptingum
  • ráđi yfir mjög góđri belgtćkni, ţ.m.t. allt ađ óheyranlegum belgskiptingum
  • hafi náđ mjög góđum tökum á einföldum tríólu- og kvartólubelghristingi
  • hafi mjög gott vald á öllu tónsviđi beggja hljómborđa
  • hafi náđ mjög góđu gripöryggi tónbila og hljóma
  • ţekki og geti beitt mismunandi tegundum af vibrato
  • ráđi yfir mjög góđri fingratćkni og lipurđ
  • hafi á valdi sínu algengustu ţrí- og ferhljóma
  • hafi náđ mjög góđu valdi á mismunandi áslćtti allt frá legatissimo til staccatissimo
  • hafi náđ mjög góđu valdi á mismunandi tónmótun međ hvorri hendi
  • sýni nákvćmni og sjálfstćđi í mótun tónmynstra og hendinga
  • sýni nákvćmni og sjálfstćđi í lestri og úrvinnslu tónmálsins

Nemandi

  • hafi mjög gott vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
  • hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá hvađa nótu sem er, ţrjár áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu gagnstígan krómatískan tónstiga frá hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, ţrjár áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla samstíga molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa, ţrjár áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, ţrjár áttundir međ báđum höndum í einu, ţríund eđa tíund og sexund á milli handa
  • hafi á valdi sín alla gagnstíga dúrtónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla gagnstíga hljómhćfa molltónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu dúrtónstiga í samstígum ţríundum, til og međ ţremur formerkjum, tvćr áttundir međ hćgri hendi
    hafi á valdi sínu alla brotna dúrţríhljóma, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla brotna mollţríhljóma, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla forsjöundarhljóma í arpeggíum í grunnstöđu, tvćr áttundir međ hćgri hendi, sbr. tóndćmi á bls. 139 í ţessari námskrá
  • hafi á valdi sínu minnkađan sjöundarhljóm frá hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ hvorri hendi fyrir sig, sbr. tóndćmi á bls. 139 í ţessari námskrá
  • hafi á valdi sínu niđurlagshljóma í öllum dúr- og molltóntegundum, sbr. tóndćmi á bls. 131 í ţessari námskrá 
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is