Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Básúna

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms á básúnu. 

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms eiga básúnunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • haldi rétt á hljóđfćrinu
  • hafi náđ tökum á nákvćmri og markvissri notkun sleđans
  • hafi náđ tökum á eđlilegri og djúpri öndun
  • hafi náđ góđri og eđlilegri munnsetningu
  • hafi náđ góđum grundvallartökum á tónmyndun á öllu tónsviđinu frá F til f'
  • hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
  • geti gert styrkleikabreytingar vel heyranlegar
  • ráđi yfir eđlilegri tungutćkni miđađ viđ ţetta námsstig
  • geti leikiđ bundiđ og međ tungu
  • hafi hlotiđ nokkra ţjálfun í ađ beita a.m.k. tveimur aukalegum, t. d. f á 6. legu og d' á 4. legu

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, bćđi í stćrri og minni hópum
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms eiga básúnunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • beiti öruggum og markvissum sleđahreyfingum
  • hafi náđ tökum á eđlilegri og djúpri öndun
  • hafi náđ eđlilegri og vel ţjálfađri munnsetningu
  • hafi náđ góđum tökum á tónmyndun á öllu tónsviđinu frá E til as'
  • hafi hlotiđ ţjálfun sem miđi ađ góđu úthaldi
  • hafi náđ góđum tökum á inntónun
  • geti stillt hljóđfćriđ viđ annađ hljóđfćri
  • hafi náđ allgóđum tökum á vibrato og noti ţađ smekklega
  • ráđi yfir töluverđu styrkleikasviđi og geti gert andstćđur augljósar
  • ráđi yfir góđri tungutćkni bćđi hvađ varđar hrađa og fjölbreytni í túlkun
  • geti spilađ legato
  • ráđi vel viđ ađ leika bundiđ á sömu legu, ţ.e. náttúrutónabindingar
  • hafi aukalegur á valdi sínu, a.m.k. f á 6. legu, d' á 4. legu, b á 5. legu og f' á 4. legu
  • hafi náđ góđum tökum á notkun F-ventils

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi hlotiđ nokkra ţjálfun í lestri tenórlykils
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, bćđi í stćrri og minni hópum
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir um ţađ bil sjö til átta ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms eiga básúnunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • beiti hröđum og nákvćmum sleđahreyfingum
  • hafi náđ mjög góđum tökum á eđlilegri og djúpri öndun
  • hafi tileinkađ sér eđlilega og vel ţjálfađa munnsetningu
  • hafi náđ tökum á öruggri og ţroskađri tónmyndun á öllu tónsviđinu frá kontra G til c''
  • hafi náđ góđu úthaldi
  • hafi náđ mjög góđum tökum á inntónun
  • geti stillt hljóđfćriđ viđ annađ hljóđfćri
  • leiki hreint og geti ađlagađ inntónun í samleik
  • hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ smekklega
  • ráđi yfir víđu styrkleikasviđi hvar sem er á tónsviđi hljóđfćrisins
  • ráđi yfir mjög góđri tungutćkni bćđi hvađ varđar hrađa og fjölbreytni í túlkun
  • ráđi yfir leikni í notkun tvöfaldrar og ţrefaldrar tungu
  • geti leikiđ varabindingar á sama gripi á öllu tónsviđinu, ţ.e. náttúrutónabindingar
  • geti leikiđ varatrillur eftir ţörfum
  • hafi öđlast leikni í ađ beita sem flestum aukalegum
  • geti leikiđ trillur og skrautnótur í samrćmi viđ tónbókmenntir ţessa námsáfanga

Nemandi

  • hafi öđlast mjög gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • hafi gott vald á nótnalestri í tenórlykli
    hafi hlotiđ nokkra ţjálfun í nótnalestri í altlykli
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
    hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik, bćđi í stćrri og minni hópum
  • hafi kynnst a.m.k. einum öđrum međlim básúnufjölskyldunnar sé ţess kostur
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
    hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is