Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Víóla

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms í víóluleik.

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms eiga víólunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
    haldi rétt á hljóđfćrinu, víólan sitji vel og örugglega
  • hafi náđ tökum á eđlilegum og áreynslulausum hreyfingum handleggja
  • hafi náđ tökum á eđlilegri og áreynslulausri stöđu vinstri handar
  • hafi náđ hröđum og jöfnum vinstri handar fingrahreyfingum
  • hafi náđ tökum á mjúku og öruggu bogataki
  • kunni ađ nota allan bogann og ákveđna hluta hans
  • hafi náđ allgóđum tökum á mismunandi bogastrokum, ţ.e. legato, detaché og staccato
  • hafi náđ allgóđum tökum á pizzicato
  • hafi náđ góđri tónmyndun á öllu tónsviđinu í 1., 2. og 3. stillingu
  • hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
  • hafi nokkur tök á vibrato
  • geti leikiđ međ greinilegum styrkleikabreytingum
  • hafi náđ grundvallartökum á ađ stilla hljóđfćri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi lagt stund á ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu eftirtalinn dúrtónstiga, eina áttund: B
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, tvćr áttundir: C, G, D, F
  • hafi á valdi sínu eftirtalinn hljómhćfan og laghćfan molltónstiga, eina áttund: h
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa molltónstiga, tvćr áttundir: a, e, g, c
  • hafi á valdi sínu eftirtalda ţríhljóma, tvćr áttundir: c-moll og C-dúr, d-moll og D-dúr, e-moll og E-dúr, f-moll og F-dúr, g-moll og G-dúr, a-moll og A-dúr
  • hafi á valdi sínu eftirtalida ţríhljóma, eina áttund: b-moll og B-dúr, h-moll og H-dúr
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist viđ lok grunnnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms eiga víólunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • haldi eđlilega og áreynslulaust á víólu og boga
  • hafi náđ tökum á eđlilegum og áreynslulausum hreyfingum handleggja
  • hafi gott vald á eftirfarandi bogastrokum: legato, detaché, martelé, spiccato, saltando og col legno
  • hafi gott vald á pizzicato
  • ráđi viđ léttleika í stroki
  • hafi á valdi sínu mismunandi hrađa og styrkleika í bogastrokum
  • beiti öruggum og markvissum vinstri handar fingrahreyfingum
  • hafi náđ góđri tónmyndun á öllu tónsviđinu frá 1. til 6. stillingar
  • hafi náđ góđum tökum á stillingaskiptum
  • hafi náđ góđum tökum á inntónun
  • hafi náđ góđum tökum á vibrato og sýni notkun ţess viđ túlkun
  • geti gert styrkleikabreytingar og andstćđur augljósar
  • hafi gott vald á hćgum og hröđum leik
  • geti stillt hljóđfćri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, tvćr áttundir frá eftirtöldum tónum: c, des, d, es, e
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, ţrjár áttundir: C, Des, D, Es, E
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa molltónstiga, ţrjár áttundir: c, d, e
  • hafi á valdi sínu ţríhljómarađir sem tengjast framangreindum dúr- og molltóntegundum, sbr. dćmi á bls. 54 í ţessari námskrá; leika skal alla hljóma hverrar rađar frá grunntóni fyrsta hljóms
  • hafi á valdi sínu gangandi ţríundir í framangreindum dúrtóntegundum og laghćfum molltóntegundum, tvćr áttundir
  • hafi á valdi sínu tvígrip í sexundum í framangreindum dúrtóntegundum, eina áttund
  • hafi á valdi sínu flaututóna í framangreindum dúrtóntegundum og laghćfum molltóntegundum, tvćr áttundir
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist viđ lok miđnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms eiga víólunemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi náđ tökum á eđlilegri og vel ţjálfađri stöđu beggja handa og samhćfđum hreyfingum
  • ráđi yfir góđri bogatćkni
  • ráđi yfir ţjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og stillingaskiptum
  • sýni leikni og hrađa í mismunandi bogastrokum
  • beiti lipurri og jafnri fingratćkni og ráđi yfir talsverđum hrađa
  • hafi náđ tökum á öruggri og ţroskađri tónmyndun á öllu tónsviđinu
  • hafi náđ mjög góđum tökum á inntónun
  • hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ međ hliđsjón af stíl
  • ráđi yfir víđu styrkleikasviđi hvar sem er á tónsviđinu
  • geti dregiđ fram andstćđur og ólík blćbrigđi og beitt til ţess viđeigandi bogatćkni

Nemandi

  • hafi öđlast mjög gott hrynskyn
  • geti auđveldlega lesiđ nótur í G-lykli og C-lykli (altlykil)
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
  • hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, tvćr áttundir frá eftirtöldum tónum: fís, g, as, a
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, ţrjár áttundir frá eftirtöldum tónum: c, des, d, es, e, f
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, ţrjár áttundir: C, Des, D, Es, E, F, Fís, G
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, tvćr áttundir: As, A
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa molltónstiga, ţrjár áttundir: c, cís, d, es, e, f, fís, g
  • hafi á valdi sínu hljómarađir sem tengjast framangreindum dúr- og molltóntegundum, tvćr eđa ţrjár áttundir eftir tóntegundum, sbr. dćmi á bls. 64-65 í ţessari námskrá; leika skal alla hljóma hverrar rađar frá grunntóni fyrsta hljóms
  • hafi ţjálfast í leik flaututóna í dúr og moll í framangreindum tóntegundum, tvćr áttundir
  • hafi á valdi sínu gangandi ţríundir í framangreindum dúr- og molltóntegundum, tvćr eđa ţrjár áttundir eftir tóntegundum
  • hafi á valdi sínu leik eftirtalinna dúrtónstiga í sexundum, tvćr áttundir: C, Des, D, Es, E
  • hafi á valdi sínu leik eftirtalinna dúrtónstiga í sexundum, eina áttund: F, Fís, G
  • hafi á valdi sínu leik dúrtónstiga, hljómhćfa og laghćfa molltónstiga í áttundum, eina til tvćr áttundir eftir tóntegundum
  • hafi hlotiđ nokkra ţjálfun í leik tónstiga í ţríundum
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is