Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Ţverflauta

Algengast er ađ nemendur hefji ţverflautunám 8-10 ára gamlir en dćmi eru um ađ nám hefjist fyrr. Fáanlegar eru ţverflautur međ bognu munnstykki fyrir unga nemendur. Í skólanum er allstór hópur ţverflautunemenda og er lögđ áhersla á samleik ţverflautunemenda, sem og samleik međ öđrum nemendum. Nemendum í grunnnámi gefst auk ţess kostur á ađ leika í blásarasveit.

Nám á ţverflautu fer yfirleitt fram í einkatímum.

Námsmarkmiđ

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms á ţverflautu.

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms er miđađ viđ ađ ţverflautunemendur hafi náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • haldi rétt á flautunni og hún sé í fullkomnu jafnvćgi
  • hafi náđ eđlilegri munnsetningu
  • beiti réttum grunnfingrasetningum á tónsviđinu c' til g'''
  • leiki međ mjúkum fingrum og hafi góđa stjórn á hreyfingum ţeirra
  • hafi náđ góđum grundvallartökum á tónmyndun á öllu tónsviđinu frá c' til g'''
  • leiki međ hreinum og opnum tóni
  • beiti djúpri innöndun og stuđningi
  • hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
  • geti gert greinilegar styrkleikabreytingar nema á ystu mörkum tónsviđsins
  • geti leikiđ bćđi bundiđ og óbundiđ
  • hafi náđ góđum tökum á einfaldri tungu

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms ţurfa ţverflautunemendur ţví ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi tileinkađ sér eđlilega og vel ţjálfađa munnsetningu
  • beiti jafnri og lipurri fingratćkni
  • hafi náđ góđum tökum á tónmyndun á öllu tónsviđinu frá c' til c''''
  • hafi náđ djúpri og áreynslulausri innöndun og stuđningur sé góđur
  • hafi náđ fallegum, opnum tóni
  • hafi allgóđ tök á vibrato og beiti ţví á eđlilegan og óţvingađan máta
  • hafi náđ góđum tökum á inntónun
  • geti stillt hljóđfćriđ viđ annađ hljóđfćri
  • ráđi yfir töluverđu styrkleikasviđi nema á allra hćstu tónum
  • geti gert greinilegan mun á legato og staccato
  • ráđi yfir góđri tungutćkni og hafi náđ góđu valdi á einfaldri og tvöfaldri tungu
  • geti beitt helstu trillufingrasetningum

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir sjö til átta ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms ţurfa ţverflautunemendur ţví ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi tileinkađ sér eđlilega og vel ţjálfađa munnsetningu
  • beiti lipurri og jafnri fingratćkni og ráđi yfir talsverđum hrađa
  • hafi náđ tökum á öruggri og vel ţroskađri tónmyndun á öllu tónsviđinu frá c' til d''''
  • hafi umtalsvert andrými og öflugan stuđning
  • leiki međ blćbrigđaríkum tóni
  • hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ á blćbrigđaríkan hátt
  • geti stillt hljóđfćriđ viđ annađ hljóđfćri
  • leiki hreint, kunni grip til lćkkunar og hćkkunar tóna og geti ađlagađ inntónun í samleik
  • ráđi yfir víđu styrkleikasviđi nema í fjórđu áttundinni
  • geti gert skýran mun á legato og staccato
  • hafi náđ góđu valdi á einfaldri, tvöfaldri og ţrefaldri tungu
  • geti beitt öllum helstu auka- og trillufingrasetningum
  • kunni skil á ýmiss konar nútímatćkni, svo sem flutter-tungu ("R-tóni"), yfirtónaspili (flaututónum), hvísltónum, auđveldustu hljómum ("multitónum"), söng međ leik og klappasmellum

Nemandi

  • hafi öđlast mjög gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
  • hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
  • hafi kynnst a.m.k. einum öđrum međlim ţverflautufjölskyldunnar, s.s. piccoloflautu eđa altflautu
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár tónlistarskóla, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is