Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Píanó

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms í píanóleik.

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms eiga píanónemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • leiki međ vel mótađri handstöđu
  • hafi öđlast allgóđa fingraleikni
  • leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
  • geti leikiđ skýrt staccato og allgott legato
  • geti leikiđ samtímis staccato međ annarri hendi og legato međ hinni
  • hafi náđ allgóđu valdi á mismunandi tónmyndun
  • geti leikiđ međ skýrum styrkleikabrigđum
  • hafi kynnst öllu hljómborđinu
  • hafi náđ valdi á eđlilegum hreyfingum um allt hljómborđiđ
  • geri sér grein fyrir mikilvćgi hentugrar fingrasetningar
  • leiki međ markvissri og öruggri fingrasetningu
  • geti dregiđ fram laglínu á móti undirleik
  • kunni skil á einfaldri pedalnotkun
  • sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
  • sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms eiga píanónemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • leiki međ vel mótađri handstöđu
  • hreyfi hendur eđlilega og leikandi um hljómborđiđ
  • hafi náđ góđum tökum á sjálfstćđi handa
  • hafi öđlast góđa fingraleikni
  • leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
  • leiki međ skýrum og blćbrigđaríkum tóni
  • hafi náđ góđu valdi á ađ leika legato og geti gert skýran mun á non legato og staccato
  • geti dregiđ fram ađra rödd af tveimur sem leiknar eru međ annarri hendi
  • leiki međ markvissri fingrasetningu sem stuđli ađ öruggum hreyfingum handa á hljómborđinu
  • hafi náđ talsverđu öryggi og snerpu í stćrri hreyfingum um hljómborđiđ
  • hafi vald á skýrum styrkleikabreytingum á allbreiđu styrkleikasviđi
  • geti leikiđ skrautnótur skýrt, smekklega og í samrćmi viđ viđeigandi stíl
  • noti pedal á skýran og markvissan hátt
  • sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
  • sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • hafi vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá hvađa nótu sem er, ţrjár áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
  • hafi á valdi sínu gagnstígan krómatískan tónstiga frá as eđa as' og d eđa d', tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu samstíga dúrtónstiga til og međ fimm formerkjum, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
  • hafi á valdi sínu samstíga molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa, til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
  • hafi á valdi sínu gagnstíga dúrtónstiga til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma, sbr. tóndćmi á bls. 30 í ţessari námskrá, í dúr- og molltóntegundum til og međ fimm formerkjum međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu, sbr. tóndćmi á bls.30 í ţessari námskrá, til og međ fimm formerkjum međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu og hljómhvörfum, sbr. tóndćmi á bls. 31 í ţessari námskrá, í eftirfarandi tóntegundum međ báđum höndum í einu: C, F, G, a, e, d
  • hafi á valdi sínu niđurlagshljóma, sbr. tóndćmi á bls. 31 í ţessari námskrá, í eftirfarandi tóntegundum: C, F, G, D, A, a, e, d
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist eftir sjö til átta ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms eiga píanónemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi á valdi sínu öruggar og hnitmiđađar hreyfingar um allt hljómborđiđ
  • hafi mjög gott vald á samhćfingu ólíkra hreyfinga
  • hafi öđlast mikla fingraleikni og snerpu
  • hafi öđlast lipurđ og hrađa í leik brotinna hljóma og arpeggía
  • hafi öđlast góđa áttundatćkni
  • leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
  • hafi náđ valdi á mismunandi áslćtti allt frá legatissimo til staccatissimo
  • leiki međ skýrum og blćbrigđaríkum tóni
  • ráđi yfir víđu styrkleikasviđi
  • geti dregiđ fram laglínu eđa einstakar raddir í fjölradda tónvef
  • leiki međ markvissri fingrasetningu sem samrćmist túlkunarmarkmiđum hverju sinni
  • geti leikiđ skrautnótur skýrt, smekklega og í samrćmi viđ viđeigandi stíl
  • hafi allgóđa ţekkingu og leikni í útfćrslu skrauttákna
  • noti pedal á markvissan og fjölbreyttan hátt
  • miđi pedalnotkun viđ stíl hvers viđfangsefnis
  • sýni nákvćmni og sjálfstćđi í mótun tónmynstra og hendinga
  • sýni nákvćmni og sjálfstćđi í lestri og úrvinnslu tónmálsins

Nemandi

  • hafi öđlast mjög gott hrynskyn
  • hafi mjög gott vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
  • hafi náđ valdi á ađ leika viđamikil verk í heild sinni utanbókar
  • hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá hvađa nótu sem er, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
  • hafi á valdi sínu gagnstígan krómatískan tónstiga frá hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga í samstígum litlum ţríundum međ hvorri hendi fyrir sig, tvćr áttundir frá hvađa grunntóni sem er
  • hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
  • hafi á valdi sínu alla samstíga molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
  • hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu, ţríund eđa tíund og sexund á milli handa
  • hafi á valdi sínu alla gagnstíga dúrtónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla gagnstíga hljómhćfa molltónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla dúrtónstiga og alla hljómhćfa molltónstiga, sbr. tóndćmi á bls. 44 í ţessari námskrá
  • hafi á valdi sínu dúrtónstiga í samstígum ţríundum til og međ ţremur formerkjum, tvćr áttundir međ hvorri hendi fyrir sig, staccato og legato
  • hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma í öllum dúr- og molltóntegundum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu, sbr. tóndćmi á bls. 30 í ţessari námskrá
  • hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu og hljómhvörfum í öllum dúr- og molltóntegundum, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu
  • hafi á valdi sínu alla forsjöundarhljóma í arpeggíum, ţrjár áttundir í grunnstöđu međ hvorri hendi fyrir sig, sbr. tóndćmi á bls. 44 í ţessari námskrá
  • hafi á valdi sínu minnkađan sjöundarhljóm í arpeggíum frá hvađa nótu sem er, ţrjár áttundir međ hvorri hendi fyrir sig, sbr. tóndćmi á bls. 45 í ţessari námskrá
  • hafi á valdi sínu niđurlagshljóma í öllum dúr- og molltóntegundum, sbr. tóndćmi á bls. 31 í ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár tónlistarskóla, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is