Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Selló

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms á selló.

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms eiga sellónemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
    haldi rétt á hljóđfćrinu
  • hafi náđ tökum á góđu og öruggu bogagripi
  • haldi boga ţannig ađ hann myndi rétt horn viđ strenginn (90 gráđur) og grunnstađa hans á strengnum sé u.ţ.b. mitt á milli stóls og gripbrettis
  • beiti boganum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
  • hafi náđ tökum á eđlilegri stöđu vinstri handar
  • leiki međ markvissum og jöfnum fingrahreyfingum
  • hafi náđ allgóđum tökum á eftirfarandi bogastrokum: staccato, legato og detaché
  • hafi náđ allgóđum tökum á pizzicato
  • hafi náđ góđum tökum á tónmyndun í fyrstu fjórum stillingum ásamt áttundarflaututónum
  • hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
  • sé byrjađur ađ fást viđ vibrato
  • geti leikiđ međ greinilegum styrkleikabreytingum
  • hafi náđ grundvallartökum á ađ stilla hljóđfćri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • kunni góđ skil á nótnalestri í bassalykli
  • hafi kynnst lestri í tenórlykli
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi lagt stund á ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og ţríhljóma, tvćr áttundir: C, D, A, F
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og ţríhljóma, eina áttund: B, Es
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa molltónstiga ásamt ţríhljómi, tvćr áttundir: a, e, d, g, c
  • hafi á valdi sínu eftirtalinn hljómhćfan laghćfan molltónstiga ásamt ţríhljómi, eina áttund: h
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist viđ lok grunnnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms eiga sellónemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi náđ tökum á eđlilegum og áreynslulausum hreyfingum handleggja
  • haldi eđlilega á hljóđfćrinu og boganum
  • hafi náđ tökum á góđu bogagripi
  • beiti boganum ţannig ađ hann myndi rétt horn viđ streng og grunnstađa hans sé u.ţ.b. mitt á milli gripbrettis og stóls
  • hafi allgott vald á eftirtöldum bogastrokum: detaché, legato, staccato, martelé og spiccato
  • hafi gott vald á pizzicato međ hćgri og vinstri hendi
  • hafi á valdi sínu mismunandi hrađa og styrkleika í bogastrokum
  • hafi náđ tökum á mjúkum bogaskiptum
  • hafi náđ tökum á jöfnum strengjaskiptum
  • hafi náđ tökum á eđlilegri stöđu vinstri handleggjar miđađ viđ ţá stillingu og ţann streng sem leikiđ er á hverju sinni
  • hafi náđ tökum á hnitmiđađri fingratćkni, ţ.m.t. sveigjanlegum ţumalfingrum
  • hafi náđ tökum á góđri samhćfingu vinstri og hćgri handar
  • hafi náđ góđri tónmyndun á tónsviđinu frá C upp á g'' í 11. stillingu og hafi nokkurt vald á notkun ţumalfingurs
  • hafi náđ góđum tökum á inntónun
  • hafi náđ tökum á ţjálum stillingaskiptum
  • hafi náđ góđu valdi á vibrato
  • geti sýnt blćbrigđi međ mismunandi fjarlćgđ frá stól og mismunandi bogahrađa
  • geti gert styrkleikabreytingar og andstćđur augljósar
  • geti stillt hljóđfćri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • kunni góđ skil á nótnalestri í bassa- og tenórlykli
  • kunni nokkur skil á nótnalestri í g-lykli
  • kunni skil á skammstöfunum tengdum bogatćkni
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi vald á krómatískum tónstiga í ţremur áttundum
  • hafi náđ góđum tökum á leik allra dúrtónstiga í tveimur til ţremur áttundum á tónsviđinu C til g''
  • hafi náđ góđum tökum á leik allra hljómhćfra og laghćfra molltónstiga í tveimur til ţremur áttundum á tónsviđinu C til g''
  • hafi náđ góđum tökum á leik allra dúr- og mollţríhljóma í tveimur til ţremur áttundum á tónsviđinu C til g''
  • geti leikiđ gangandi ţríundir á tónsviđinu C til g''
  • geti leikiđ sexundatvígrip á tónsviđinu C til g''
  • hafi kynnst leik ţríundatvígripa
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist viđ lok miđnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms eiga sellónemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi náđ tökum á eđlilegri og vel ţjálfađri stöđu beggja handa og samhćfđum hreyfingum
  • ráđi yfir góđri bogatćkni
  • beiti lipurri og jafnri fingratćkni og ráđi yfir talsverđum hrađa
  • hafi náđ tökum á öruggri og ţroskađri tónmyndun á öllu tónsviđi hljóđfćrisins
  • ráđi yfir ţjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og stillingaskiptum
  • hafi náđ mjög góđum tökum á inntónun
  • hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ međ hliđsjón af stíl
  • ráđi yfir víđu styrkleikasviđi hvar sem er á tónsviđinu

Nemandi

  • hafi öđlast mjög gott hrynskyn
  • hafi góđ tök á nótnalestri í F-, C- og G-lykli
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi ţjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhćfra og laghćfra molltónstiga, fjórar áttundir
  • hćfi ţjálfast í leik allra dúr- og mollţríhljóma, fjórar áttundir
  • hafi ţjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhćfra og laghćfra molltónstiga í tvígripum í sexundum, ţríundum og áttundum, tvćr til ţrjár áttundir eftir legu
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is