Úr ađalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

lćri og ćfist í ađ setja fram eigin tónhugmyndir, bćđi skriflega og leiknar af fingrum fram
lćri og ţjálfist í ađ setja saman hefđbundnar eđa óhefđbundnar tónsmíđar
FORSÍĐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIĐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsađilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Kontrabassi

Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms og framhaldsnáms á kontrabassa.

Markmiđ í grunnnámi

Viđ lok grunnnáms eiga kontrabassanemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • haldi rétt á hljóđfćrinu
    hafi náđ tökum á góđu og öruggu bogagripi
  • beiti boganum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
  • hafi náđ tökum á eđlilegri stöđu vinstri handar
  • leiki međ markvissum og jöfnum fingrahreyfingum
  • hafi náđ allgóđum tökum á mismunandi bogastrokum, ţ.e. detaché, staccato, legato og martelé
  • hafi náđ allgóđum tökum á pizzicato
  • hafi náđ góđum tökum á tónmyndun í stillingum 1/2-8 (ađ F á G-streng)
  • hafi náđ góđum tökum á tónmyndun á neđra tónsviđi ađ F
  • hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
  • hafi nokkur tök á vibrato
  • geti leikiđ međ greinilegum styrkleikabreytingum
  • hafi náđ grundvallartökum á ađ stilla hljóđfćri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öđlast allgott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
  • hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga á tónsviđinu frá lausum E-streng ađ F á G-streng
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og ţríhljóma, eina áttund: G, B, C, D, Es, As, Des
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og ţríhljóma, tvćr áttundir: E, F
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa molltónstiga ásamt ţríhljómum, eina áttund: a, b, c, d, g
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa molltónstiga ásamt ţríhljómum, tvćr áttundir: e, f
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist viđ lok grunnnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í miđnámi

Viđ lok miđnáms eiga kontrabassanemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • haldi eđlilega á hljóđfćrinu og boganum
  • hafi náđ tökum á góđu og öruggu bogagripi
  • hafi gott vald á bogatćkni, ţ. á m. spiccato, ricochet og sautillé
  • hafi náđ góđum tökum á pizzicato
  • hafi náđ tökum á mjúkum bogaskiptum
  • hafi náđ tökum á jöfnum strengjaskiptum
  • hafi náđ tökum á markvissri og eđlilegri stöđu vinstri handar
  • hafi náđ tökum á hnitmiđađri fingratćkni
  • hafi náđ góđum tökum á tónmyndun á öllu tónsviđinu frá ,E ađ d (í ţumalstillingu á G-streng)
  • hafi náđ góđum tökum á inntónun
  • hafi allgóđ tök á vibrato
  • geti gert styrkleikabreytingar og andstćđur augljósar
  • geti stillt hljóđfćri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öđlast gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
  • hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
  • hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
    hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga frá lausum E-streng ađ d í ţumalstillingu á G-streng
  • krómatískan tónstiga geti leikiđ alla dúr- og molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa, ásamt ţríhljómum, tvćr áttundir nema Dís/Es-dúr eina áttund
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi samkvćmt ţessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt getur talist viđ lok miđnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu

Markmiđ í framhaldsnámi

Viđ lok framhaldsnáms eiga kontrabassanemendur ađ hafa náđ eftirfarandi markmiđum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
  • hafi náđ tökum á eđlilegri og vel ţjálfađri stöđu beggja handa og samhćfđum hreyfingum
  • ráđi yfir nákvćmri og öruggri bogatćkni
  • hafi náđ tökum á góđri og öruggri vinstrihandartćkni
  • beiti lipurri og jafnri fingratćkni og ráđi yfir talsverđum hrađa
  • ráđi yfir ţjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og stillingaskiptum
  • hafi náđ tökum á góđri tónmyndun á öllu tónsviđinu
  • hafi náđ mjög góđum tökum á inntónun
  • hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ međ hliđsjón af stíl
  • ráđi yfir víđu styrkleikasviđi hvar sem er á tónsviđi hljóđfćrisins

Nemandi

  • hafi öđlast mjög gott hrynskyn
  • geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
  • ráđi yfir talsverđum hrađa
  • hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
  • hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, ţrjár áttundir á tónsviđinu ,E til c'
  • geti leikiđ alla dúrtónstiga, hljómhćfa og laghćfa molltónstiga ásamt ţríhljómum, ţrjár áttundir á tónsviđinu ,E til c'
  • hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
  • hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42

Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blćbrigđi og andstćđur
  • ţekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfćrandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viđeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiđla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Ţverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfrćđagreinar
Forskóli

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 570 0410 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is