|
Barítónhorn
Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim
markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms,
miðnáms og framhaldsnáms á barítónhorn.
Markmið í grunnnámi
Við lok grunnnáms eiga nemendur á barítónhorn að hafa
náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á
hljóðfærið
- haldi rétt á hljóðfærinu og noti fingurgóma á
ventlana
- beiti jöfnum og markvissum fingrahreyfingum
- hafi náð allgóðum tökum á eðlilegri og djúpri öndun
- hafi náð góðri og eðlilegri munnsetningu
- hafi náð góðum grundvallartökum á tónmyndun á öllu
tónsviðinu frá a til g'' í G-lykli eða G til f' í
F-lykli
- hafi náð allgóðum tökum á inntónun
- geti gert styrkleikabreytingar vel heyranlegar
- ráði yfir eðlilegri tungutækni miðað við þetta
námsstig
- geti leikið bundið og með tungu
Nemandi
- hafi öðlast allgott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta
grunnnáms
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
- hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik, bæði í stærri
og minni hópum
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist eftir um það bil þriggja ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í miðnámi
Við lok miðnáms eiga nemendur á barítónhorn að hafa
náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á
hljóðfærið
- beiti öruggum og markvissum fingrahreyfingum
- hafi náð góðum tökum á eðlilegri og djúpri öndun
- hafi náð eðlilegri og vel þjálfaðri munnsetningu
- hafi náð góðum tökum á tónmyndun á öllu
tónsviðinu frá g til h'' í G-lykli eða F til a' í
F-lykli
- hafi hlotið þjálfun sem miði að góðu úthaldi
- hafi náð góðum tökum á inntónun
- geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
- ráði yfir töluverðu styrkleikasviði og geti gert
andstæður augljósar
- ráði yfir góðri tungutækni bæði hvað varðar hraða
og fjölbreytni í túlkun
- hafi hlotið nokkra þjálfun í notkun tvöfaldrar og
þrefaldrar tungu
- hafi gott vald á að leika bundið og með tungu
- geti leikið varabindingar á sama gripi, þ.e.
náttúrutónabindingar
Nemandi
- hafi öðlast gott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta
miðnáms
- sem allajafna les nótur í G-lykli hafi hlotið nokkra
þjálfun í nótnalestri í F-lykli
- sem allajafna les nótur í F-lykli hafi hlotið nokkra
þjálfun í nótnalestri í G-lykli
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik, bæði í stærri
og minni hópum
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist eftir um það bil sjö til átta ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í framhaldsnámi
Við lok framhaldsnáms eiga nemendur á barítónhorn að hafa
náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á
hljóðfærið
- beiti jafnri og lipurri fingratækni og ráði yfir
talsverðum hraða
- hafi náð mjög góðum tökum á eðlilegri og djúpri
öndun
- beiti eðlilegri og vel þjálfaðri munnsetningu
- hafi náð góðum tökum á öruggri og þroskaðri
tónmyndun á öllu tónsviðinu frá fís til c''' í G-lykli
eða E til b' í F-lykli
- hafi náð góðu úthaldi
- hafi náð mjög góðum tökum á inntónun
- geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
- leiki hreint og geti aðlagað inntónun í samleik
- hafi náð góðum tökum á vibrato og noti það smekklega
- ráði yfir víðu styrkleikasviði hvar sem er á
tónsviði hljóðfærisins
- ráði yfir mjög góðri tungutækni bæði hvað varðar
hraða og fjölbreytni
- ráði yfir leikni í notkun tvöfaldrar og þrefaldrar
tungu
- geti leikið varabindingar á sama gripi á öllu
tónsviðinu, þ.e. náttúrutónabindingar
- geti leikið trillur og skrautnótur í samræmi við
tónbókmenntir þessa námsáfanga
Nemandi
- hafi öðlast mjög gott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við á miðprófi
- sem allajafna les nótur í G-lykli ráði yfir töluverðri
færni í nótnalestri í F-lykli
- sem allajafna les nótur í F-lykli ráði yfir töluverðri
færni í nótnalestri í G-lykli
- hafi hlotið nokkra þjálfun í nótnalestri í tenórlykli
- hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
- hafi hlotið þjálfun í ýmiss konar samleik, bæði í
stærri og minni hópum
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár, bls. 41-42
Nemandi sýni með ótvíræðum hætti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
|
|
|