|
Píanó
Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim
markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms
og framhaldsnáms í píanóleik.
Markmiđ í grunnnámi
Viđ lok grunnnáms eiga píanónemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar
leikiđ er á hljóđfćriđ
- leiki međ vel mótađri handstöđu
- hafi öđlast allgóđa fingraleikni
- leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
- geti leikiđ skýrt staccato og allgott legato
- geti leikiđ samtímis staccato međ annarri hendi og legato
međ hinni
- hafi náđ allgóđu valdi á mismunandi tónmyndun
- geti leikiđ međ skýrum styrkleikabrigđum
- hafi kynnst öllu hljómborđinu
- hafi náđ valdi á eđlilegum hreyfingum um allt hljómborđiđ
- geri sér grein fyrir mikilvćgi hentugrar fingrasetningar
- leiki međ markvissri og öruggri fingrasetningu
- geti dregiđ fram laglínu á móti undirleik
- kunni skil á einfaldri pedalnotkun
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast allgott hrynskyn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
- hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt
ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í miđnámi
Viđ lok miđnáms eiga píanónemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar
leikiđ er á hljóđfćriđ
- leiki međ vel mótađri handstöđu
- hreyfi hendur eđlilega og leikandi um hljómborđiđ
- hafi náđ góđum tökum á sjálfstćđi handa
- hafi öđlast góđa fingraleikni
- leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
- leiki međ skýrum og blćbrigđaríkum tóni
- hafi náđ góđu valdi á ađ leika legato og geti gert skýran
mun á non legato og staccato
- geti dregiđ fram ađra rödd af tveimur sem leiknar eru međ
annarri hendi
- leiki međ markvissri fingrasetningu sem stuđli ađ öruggum
hreyfingum handa á hljómborđinu
- hafi náđ talsverđu öryggi og snerpu í stćrri
hreyfingum um hljómborđiđ
- hafi vald á skýrum styrkleikabreytingum á allbreiđu
styrkleikasviđi
- geti leikiđ skrautnótur skýrt, smekklega og í samrćmi
viđ viđeigandi stíl
- noti pedal á skýran og markvissan hátt
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast gott hrynskyn
- hafi vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, ţrjár áttundir međ báđum höndum í
einu, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu gagnstígan krómatískan tónstiga frá
as eđa as' og d eđa d', tvćr áttundir međ báđum höndum
í einu
- hafi á valdi sínu samstíga dúrtónstiga til og međ fimm
formerkjum, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu,
ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu samstíga molltónstiga, hljómhćfa og
laghćfa, til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum
höndum í einu, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu gagnstíga dúrtónstiga til og međ
fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 30 í ţessari námskrá, í dúr- og molltóntegundum
til og međ fimm formerkjum međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu, sbr. tóndćmi
á bls.30 í ţessari námskrá, til og međ fimm formerkjum
međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu og hljómhvörfum,
sbr. tóndćmi á bls. 31 í ţessari námskrá, í
eftirfarandi tóntegundum međ báđum höndum í einu: C, F,
G, a, e, d
- hafi á valdi sínu niđurlagshljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 31 í ţessari námskrá, í eftirfarandi tóntegundum:
C, F, G, D, A, a, e, d
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir sjö til átta ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í framhaldsnámi
Viđ lok framhaldsnáms eiga píanónemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar
leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi á valdi sínu öruggar og hnitmiđađar hreyfingar um
allt hljómborđiđ
- hafi mjög gott vald á samhćfingu ólíkra hreyfinga
- hafi öđlast mikla fingraleikni og snerpu
- hafi öđlast lipurđ og hrađa í leik brotinna hljóma og
arpeggía
- hafi öđlast góđa áttundatćkni
- leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
- hafi náđ valdi á mismunandi áslćtti allt frá
legatissimo til staccatissimo
- leiki međ skýrum og blćbrigđaríkum tóni
- ráđi yfir víđu styrkleikasviđi
- geti dregiđ fram laglínu eđa einstakar raddir í fjölradda
tónvef
- leiki međ markvissri fingrasetningu sem samrćmist túlkunarmarkmiđum
hverju sinni
- geti leikiđ skrautnótur skýrt, smekklega og í samrćmi
viđ viđeigandi stíl
- hafi allgóđa ţekkingu og leikni í útfćrslu skrauttákna
- noti pedal á markvissan og fjölbreyttan hátt
- miđi pedalnotkun viđ stíl hvers viđfangsefnis
- sýni nákvćmni og sjálfstćđi í mótun tónmynstra og
hendinga
- sýni nákvćmni og sjálfstćđi í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast mjög gott hrynskyn
- hafi mjög gott vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
- hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
- hafi náđ valdi á ađ leika viđamikil verk í heild sinni
utanbókar
- hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, fjórar áttundir međ báđum höndum í
einu, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu gagnstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum í
einu
- hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga í samstígum
litlum ţríundum međ hvorri hendi fyrir sig, tvćr áttundir
frá hvađa grunntóni sem er
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, fjórar áttundir
međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla samstíga molltónstiga, hljómhćfa
og laghćfa, fjórar áttundir međ báđum höndum í einu,
ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, fjórar áttundir
međ báđum höndum í einu, ţríund eđa tíund og sexund
á milli handa
- hafi á valdi sínu alla gagnstíga dúrtónstiga, tvćr áttundir
međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla gagnstíga hljómhćfa molltónstiga,
tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla dúrtónstiga og alla hljómhćfa
molltónstiga, sbr. tóndćmi á bls. 44 í ţessari námskrá
- hafi á valdi sínu dúrtónstiga í samstígum ţríundum
til og međ ţremur formerkjum, tvćr áttundir međ hvorri
hendi fyrir sig, staccato og legato
- hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma í öllum dúr- og
molltóntegundum, tvćr áttundir međ báđum höndum í
einu, sbr. tóndćmi á bls. 30 í ţessari námskrá
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu og hljómhvörfum
í öllum dúr- og molltóntegundum, fjórar áttundir međ báđum
höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla forsjöundarhljóma í arpeggíum,
ţrjár áttundir í grunnstöđu međ hvorri hendi fyrir sig,
sbr. tóndćmi á bls. 44 í ţessari námskrá
- hafi á valdi sínu minnkađan sjöundarhljóm í arpeggíum
frá hvađa nótu sem er, ţrjár áttundir međ hvorri hendi
fyrir sig, sbr. tóndćmi á bls. 45 í ţessari námskrá
- hafi á valdi sínu niđurlagshljóma í öllum dúr- og
molltóntegundum, sbr. tóndćmi á bls. 31 í ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi
samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár tónlistarskóla,
bls. 41-42
Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
|
|
|