|
Orgel
Í samvinnu viđ Kópavogskirkju getur skólinn bođiđ upp á
nám í orgelleik og er kennt á pípuorgel kirkjunnar. Til ađ nám
í orgelleik geti hafist ţarf nemandi ađ hafa náđ nćgilegum líkamsţroska
til ađ geta leikiđ á fótspil hljóđfćrisins. Einnig ţarf
nemandi ađ vera kominn áleiđis í miđnámi í píanóleik.
Samkvćmt ađalnámskrá tónlistarskóla er miđađ viđ ađ
nemendur geti lokiđ miđnámi á um ţađ bil ţremur árum og
framhaldsnámi á um ţađ bil fjórum árum. Námstími er ţó
einstaklingsbundinn og rćđur ţar miklu ástundun, aldur, ţroski
og hćfileikar nemenda.
Námsmarkmiđ
Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim
markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms, miđnáms
og framhaldsnáms á orgel.
Markmiđ í miđnámi
Viđ lok miđnáms eiga orgelnemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar
leikiđ er á hljóđfćriđ
- sitji eđlilega og áreynslulaust viđ hljóđfćriđ
- leiki međ vel mótađri handstöđu
- hreyfi hendur og fćtur eđlilega um hljóđfćriđ
- hafi náđ góđum tökum á sjálfstćđi handa
- hafi náđ góđum tökum á samhćfingu ólíkra hreyfinga
handa og fóta
- leiki međ sem minnstum aukahreyfingum líkamans
- leiki jafnt og hljómar séu samtaka
- hafi vald á mismunandi áslćtti, ţ.m.t. legato, non
legato og staccato
- hafi kynnst algengustu skrautnótum og táknum
- geti ákvarđađ hentuga fingra- og fótsetningu
- leiki međ markvissri fingra- og fótsetningu
- hafi náđ góđu valdi á jöfnum leik
- geti undirbúiđ innkomu fótspils tímanlega
- hafi kynnst notkun svellara
- geti valiđ raddir á hljóđfćriđ sem hćfa hverju
verkefni
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast gott hrynskyn
- hafi vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta miđnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu samstíga dúrtónstiga til og međ fimm
formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu samstíga molltónstiga, hljómhćfa og
laghćfa, til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum
höndum
- hafi á valdi sínu dúrtónstiga til og međ fimm
formerkjum, eina áttund á fótspil
- hafi á valdi sínu molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa,
til og međ fimm formerkjum, eina áttund á fótspil
- hafi á valdi sínu gagnstíga dúrtónstiga til og međ
fimm formerkjum, leikna eina áttund međ annarri hendi og á
fótspil
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu, sbr. tóndćmi
á bls. 100 í ţessari námskrá, í dúr og moll til og međ
fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu niđurlagshljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 101 í ţessari námskrá, í eftirfarandi tóntegundum:
C, F, G, D, A, a, e, d
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hve miklu
leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir ţriggja til fjögurra ára orgelnám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í framhaldsnámi
Viđ lok framhaldsnáms eiga orgelnemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt ţegar
leikiđ er á hljóđfćriđ
- sitji eđlilega og áreynslulaust viđ hljóđfćriđ
- leiki međ sem minnstum aukahreyfingum líkamans
- hafi náđ mjög góđum tökum á samhćfingu ólíkra
hreyfinga handa og fóta
- leiki jafnt og hljómar séu samtaka
- hafi vald á mismunandi áslćtti, ţ.m.t. legato, non
legato og staccato
- kunni skil á og geti leikiđ skrautnótur smekklega og í
samrćmi viđ viđeigandi stíl
- geti ákvarđađ hentuga fingra- og fótsetningu
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
- geti undirbúiđ innkomu fótspils tímanlega
- hafi náđ leikni í ţöglum fingraskiptingum
- hafi náđ mjög góđu valdi á jöfnum leik
- hafi gott vald á notkun raddvalsminnis
- geti leikiđ á tvö hljómborđ međ annarri hendi
- hafi gott vald á notkun svellara
- hafi ţjálfast í ađ velja raddir sem hćfa viđ
formbyggingu viđkomandi verks
Nemandi
- hafi öđlast mjög gott hrynskyn
- afi mjög gott vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
- geti tónflutt sálmalög upp og niđur um heiltón og hálftón
- hafi hlotiđ reglulega ţjálfun í leik einleikskafla fyrir
fótspil
- hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
- ţjálfist í ađ leika utan ađ og komist ţannig í enn nánara
samband viđ verkin
- hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga tvćr áttundir
međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu alla samstíga molltónstiga, hljómhćfa
og laghćfa, tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu alla dúrtónstiga eina áttund á fótspil
- hafi á valdi sínu alla molltónstiga, hljómhćfa og laghćfa,
eina áttund á fótspil
- hafi á valdi sínu alla gagnstíga dúrtónstiga, leikna
eina áttund međ annarri hendi og á fótspil
- hafi á valdi sínu gangandi ţríundir á fótspil, sbr. tóndćmi
á bls. 108 í ţessari námskrá í öllum dúrtóntegundum
- hafi á valdi sínu gangandi ţríundir á fótspil, sbr. tóndćmi
á bls. 108-109 í ţessari námskrá, í öllum molltóntegundum,
hljómhćfum og laghćfum
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu í öllum dúrtóntegundum,
tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu í öllum
molltóntegundum, tvćr áttundir međ báđum höndum
- hafi á valdi sínu niđurlagshljóma í öllum dúr- og
molltóntegundum, sbr. tóndćmi á bls. 101 í ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi
samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár tónlistarskóla,
bls. 41-42
Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
|
|
|