|
Selló
Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim
markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms,
miðnáms og framhaldsnáms á selló.
Markmið í grunnnámi
Við lok grunnnáms eiga sellónemendur að hafa náð
eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á
hljóðfærið
haldi rétt á hljóðfærinu
- hafi náð tökum á góðu og öruggu bogagripi
- haldi boga þannig að hann myndi rétt horn við strenginn
(90 gráður) og grunnstaða hans á strengnum sé u.þ.b.
mitt á milli stóls og gripbrettis
- beiti boganum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
- hafi náð tökum á eðlilegri stöðu vinstri handar
- leiki með markvissum og jöfnum fingrahreyfingum
- hafi náð allgóðum tökum á eftirfarandi bogastrokum:
staccato, legato og detaché
- hafi náð allgóðum tökum á pizzicato
- hafi náð góðum tökum á tónmyndun í fyrstu fjórum
stillingum ásamt áttundarflaututónum
- hafi náð allgóðum tökum á inntónun
- sé byrjaður að fást við vibrato
- geti leikið með greinilegum styrkleikabreytingum
- hafi náð grundvallartökum á að stilla hljóðfæri sitt
sjálfur
Nemandi
- hafi öðlast allgott hrynskyn
- kunni góð skil á nótnalestri í bassalykli
- hafi kynnst lestri í tenórlykli
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta
grunnnáms
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
- hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi lagt stund á ýmiss konar samleik
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og
þríhljóma, tvær áttundir: C, D, A, F
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og
þríhljóma, eina áttund: B, Es
- hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhæfa og laghæfa
molltónstiga ásamt þríhljómi, tvær áttundir: a, e, d,
g, c
- hafi á valdi sínu eftirtalinn hljómhæfan laghæfan
molltónstiga ásamt þríhljómi, eina áttund: h
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist við lok grunnnáms:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í miðnámi
Við lok miðnáms eiga sellónemendur að hafa náð
eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
þegar leikið er á hljóðfærið
- hafi náð tökum á eðlilegum og áreynslulausum
hreyfingum handleggja
- haldi eðlilega á hljóðfærinu og boganum
- hafi náð tökum á góðu bogagripi
- beiti boganum þannig að hann myndi rétt horn við streng
og grunnstaða hans sé u.þ.b. mitt á milli gripbrettis og
stóls
- hafi allgott vald á eftirtöldum bogastrokum: detaché,
legato, staccato, martelé og spiccato
- hafi gott vald á pizzicato með hægri og vinstri hendi
- hafi á valdi sínu mismunandi hraða og styrkleika í
bogastrokum
- hafi náð tökum á mjúkum bogaskiptum
- hafi náð tökum á jöfnum strengjaskiptum
- hafi náð tökum á eðlilegri stöðu vinstri handleggjar
miðað við þá stillingu og þann streng sem leikið er á
hverju sinni
- hafi náð tökum á hnitmiðaðri fingratækni, þ.m.t.
sveigjanlegum þumalfingrum
- hafi náð tökum á góðri samhæfingu vinstri og hægri
handar
- hafi náð góðri tónmyndun á tónsviðinu frá C upp á
g'' í 11. stillingu og hafi nokkurt vald á notkun
þumalfingurs
- hafi náð góðum tökum á inntónun
- hafi náð tökum á þjálum stillingaskiptum
- hafi náð góðu valdi á vibrato
- geti sýnt blæbrigði með mismunandi fjarlægð frá stól
og mismunandi bogahraða
- geti gert styrkleikabreytingar og andstæður augljósar
- geti stillt hljóðfæri sitt sjálfur
Nemandi
- hafi öðlast gott hrynskyn
- kunni góð skil á nótnalestri í bassa- og tenórlykli
- kunni nokkur skil á nótnalestri í g-lykli
- kunni skil á skammstöfunum tengdum bogatækni
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta
miðnáms
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik, þ.m.t.
hljómsveitarleik og kammertónlist
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi vald á krómatískum tónstiga í þremur áttundum
- hafi náð góðum tökum á leik allra dúrtónstiga í
tveimur til þremur áttundum á tónsviðinu C til g''
- hafi náð góðum tökum á leik allra hljómhæfra og
laghæfra molltónstiga í tveimur til þremur áttundum á
tónsviðinu C til g''
- hafi náð góðum tökum á leik allra dúr- og
mollþríhljóma í tveimur til þremur áttundum á
tónsviðinu C til g''
- geti leikið gangandi þríundir á tónsviðinu C til g''
- geti leikið sexundatvígrip á tónsviðinu C til g''
- hafi kynnst leik þríundatvígripa
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist við lok miðnáms:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í framhaldsnámi
Við lok framhaldsnáms eiga sellónemendur að hafa náð
eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
þegar leikið er á hljóðfærið
- hafi náð tökum á eðlilegri og vel þjálfaðri stöðu
beggja handa og samhæfðum hreyfingum
- ráði yfir góðri bogatækni
- beiti lipurri og jafnri fingratækni og ráði yfir
talsverðum hraða
- hafi náð tökum á öruggri og þroskaðri tónmyndun á
öllu tónsviði hljóðfærisins
- ráði yfir þjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og
stillingaskiptum
- hafi náð mjög góðum tökum á inntónun
- hafi náð góðum tökum á vibrato og noti það með
hliðsjón af stíl
- ráði yfir víðu styrkleikasviði hvar sem er á
tónsviðinu
Nemandi
- hafi öðlast mjög gott hrynskyn
- hafi góð tök á nótnalestri í F-, C- og G-lykli
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við á miðprófi
- hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik, þ.m.t.
hljómsveitarleik og kammertónlist
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhæfra og
laghæfra molltónstiga, fjórar áttundir
- hæfi þjálfast í leik allra dúr- og mollþríhljóma,
fjórar áttundir
- hafi þjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhæfra og
laghæfra molltónstiga í tvígripum í sexundum, þríundum
og áttundum, tvær til þrjár áttundir eftir legu
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár, bls. 41-42
Nemandi sýni með ótvíræðum hætti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
|
|
|