|
Selló
Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim
markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms,
miđnáms og framhaldsnáms á selló.
Markmiđ í grunnnámi
Viđ lok grunnnáms eiga sellónemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á
hljóđfćriđ
haldi rétt á hljóđfćrinu
- hafi náđ tökum á góđu og öruggu bogagripi
- haldi boga ţannig ađ hann myndi rétt horn viđ strenginn
(90 gráđur) og grunnstađa hans á strengnum sé u.ţ.b.
mitt á milli stóls og gripbrettis
- beiti boganum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
- hafi náđ tökum á eđlilegri stöđu vinstri handar
- leiki međ markvissum og jöfnum fingrahreyfingum
- hafi náđ allgóđum tökum á eftirfarandi bogastrokum:
staccato, legato og detaché
- hafi náđ allgóđum tökum á pizzicato
- hafi náđ góđum tökum á tónmyndun í fyrstu fjórum
stillingum ásamt áttundarflaututónum
- hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
- sé byrjađur ađ fást viđ vibrato
- geti leikiđ međ greinilegum styrkleikabreytingum
- hafi náđ grundvallartökum á ađ stilla hljóđfćri sitt
sjálfur
Nemandi
- hafi öđlast allgott hrynskyn
- kunni góđ skil á nótnalestri í bassalykli
- hafi kynnst lestri í tenórlykli
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
grunnnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
- hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi lagt stund á ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og
ţríhljóma, tvćr áttundir: C, D, A, F
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga og
ţríhljóma, eina áttund: B, Es
- hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa
molltónstiga ásamt ţríhljómi, tvćr áttundir: a, e, d,
g, c
- hafi á valdi sínu eftirtalinn hljómhćfan laghćfan
molltónstiga ásamt ţríhljómi, eina áttund: h
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist viđ lok grunnnáms:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í miđnámi
Viđ lok miđnáms eiga sellónemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi náđ tökum á eđlilegum og áreynslulausum
hreyfingum handleggja
- haldi eđlilega á hljóđfćrinu og boganum
- hafi náđ tökum á góđu bogagripi
- beiti boganum ţannig ađ hann myndi rétt horn viđ streng
og grunnstađa hans sé u.ţ.b. mitt á milli gripbrettis og
stóls
- hafi allgott vald á eftirtöldum bogastrokum: detaché,
legato, staccato, martelé og spiccato
- hafi gott vald á pizzicato međ hćgri og vinstri hendi
- hafi á valdi sínu mismunandi hrađa og styrkleika í
bogastrokum
- hafi náđ tökum á mjúkum bogaskiptum
- hafi náđ tökum á jöfnum strengjaskiptum
- hafi náđ tökum á eđlilegri stöđu vinstri handleggjar
miđađ viđ ţá stillingu og ţann streng sem leikiđ er á
hverju sinni
- hafi náđ tökum á hnitmiđađri fingratćkni, ţ.m.t.
sveigjanlegum ţumalfingrum
- hafi náđ tökum á góđri samhćfingu vinstri og hćgri
handar
- hafi náđ góđri tónmyndun á tónsviđinu frá C upp á
g'' í 11. stillingu og hafi nokkurt vald á notkun
ţumalfingurs
- hafi náđ góđum tökum á inntónun
- hafi náđ tökum á ţjálum stillingaskiptum
- hafi náđ góđu valdi á vibrato
- geti sýnt blćbrigđi međ mismunandi fjarlćgđ frá stól
og mismunandi bogahrađa
- geti gert styrkleikabreytingar og andstćđur augljósar
- geti stillt hljóđfćri sitt sjálfur
Nemandi
- hafi öđlast gott hrynskyn
- kunni góđ skil á nótnalestri í bassa- og tenórlykli
- kunni nokkur skil á nótnalestri í g-lykli
- kunni skil á skammstöfunum tengdum bogatćkni
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
miđnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t.
hljómsveitarleik og kammertónlist
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi vald á krómatískum tónstiga í ţremur áttundum
- hafi náđ góđum tökum á leik allra dúrtónstiga í
tveimur til ţremur áttundum á tónsviđinu C til g''
- hafi náđ góđum tökum á leik allra hljómhćfra og
laghćfra molltónstiga í tveimur til ţremur áttundum á
tónsviđinu C til g''
- hafi náđ góđum tökum á leik allra dúr- og
mollţríhljóma í tveimur til ţremur áttundum á
tónsviđinu C til g''
- geti leikiđ gangandi ţríundir á tónsviđinu C til g''
- geti leikiđ sexundatvígrip á tónsviđinu C til g''
- hafi kynnst leik ţríundatvígripa
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist viđ lok miđnáms:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í framhaldsnámi
Viđ lok framhaldsnáms eiga sellónemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi náđ tökum á eđlilegri og vel ţjálfađri stöđu
beggja handa og samhćfđum hreyfingum
- ráđi yfir góđri bogatćkni
- beiti lipurri og jafnri fingratćkni og ráđi yfir
talsverđum hrađa
- hafi náđ tökum á öruggri og ţroskađri tónmyndun á
öllu tónsviđi hljóđfćrisins
- ráđi yfir ţjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og
stillingaskiptum
- hafi náđ mjög góđum tökum á inntónun
- hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ međ
hliđsjón af stíl
- ráđi yfir víđu styrkleikasviđi hvar sem er á
tónsviđinu
Nemandi
- hafi öđlast mjög gott hrynskyn
- hafi góđ tök á nótnalestri í F-, C- og G-lykli
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
- hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t.
hljómsveitarleik og kammertónlist
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi ţjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhćfra og
laghćfra molltónstiga, fjórar áttundir
- hćfi ţjálfast í leik allra dúr- og mollţríhljóma,
fjórar áttundir
- hafi ţjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhćfra og
laghćfra molltónstiga í tvígripum í sexundum, ţríundum
og áttundum, tvćr til ţrjár áttundir eftir legu
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42
Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
|
|
|