|
Harmonika
Harmonikur eru fáanlegar í ýmsum stćrđum og gerđum og
framleidd eru viđeigandi hljóđfćri fyrir alla aldurshópa frá
um ţađ bil 5 ára aldri. Harmonikur eru ýmist međ hljómbassa
eđa tónbassa og hnappaharmonikur eru framleiddar međ ţrenns
konar gripakerfi.
Skólinn getur bođiđ takmörkuđum fjölda nemenda upp á
kennslu á harmoniku. Miđađ er viđ ađ nemendur stundi nám á
hnappaharmoniku međ tónbassa og er námiđ í samrćmi viđ
ađalnámskrá tónlistarskóla.
Námsmarkmiđ
Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim
markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms,
miđnáms og framhaldsnáms á harnoniku.
Markmiđ í grunnnámi
Viđ lok grunnnáms eiga harmonikunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- ţekki og hafi skilning á hlutverki belgsins, tónmyndun og
skiptingum
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- leiki međ vel mótađri handstöđu
- beiti jöfnum og markvissum fingrahreyfingum
- hafi öđlast allgóđa fingraleikni
- leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
- geti leikiđ skýrt staccato og allgott legato
- hafi náđ allgóđu valdi á mismunandi tónmyndun
- geti leikiđ međ skýrum styrkleikabrigđum
- geri sér grein fyrir mikilvćgi hentugrar fingrasetningar
- leiki međ markvissri og hentugri fingrasetningu
- hafi allgóđ tök á belgtćkni
- hafi náđ allgóđu valdi á tónmyndun međ belgnum
- geti leikiđ samtímis staccato međ annarri hendi og legato
međ hinni
- leiki međ heyranlegum styrkleikabreytingum
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast allgott hrynskyn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta grunnnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
- hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. međ öđrum
hljóđfćrum en harmoniku
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvćmt
ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í miđnámi
Viđ lok miđnáms eiga harmonikunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi náđ góđu valdi á harmoniku af a.m.k. miđstćrđ
(96 bassa) og möguleikum hennar
- hafi öđlast ţekkingu og leikni varđandi raddval
harmoniku af a.m.k. miđstćrđ
- hafi náđ góđum tökum á blindum raddskiptingum
- ţekki vel hlutverk og notkun skiptirofa (ţ. e. konverter)
- hafi náđ góđum tökum á belgtćkni
- hafi náđ góđum tökum á einföldum belghristingi og
belgvibrato
- hafi ţekkingu á öllu tónsviđi hljóđfćris af a.m.k.
miđstćrđ (96 bassa hljóđfćri)
- leiki međ vel mótađri handstöđu
- ráđi yfir góđri fingratćkni og lipurđ
- leiki međ jöfnum og skýrum áslćtti
- hafi náđ góđu gripöryggi tónbila og hljóma
- hafi náđ góđu valdi á ađ leika legato og geti gert
skýran mun á non legato og staccato
- hafi góđ tök á ađ leika legato, non legato og staccato
međ annarri hendi eđa báđum samtímis
- hafi náđ góđu valdi á mismunandi tónmótun međ hvorri
hendi
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast gott hrynskyn
- hafi vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
miđnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t. međ
öđrum hljóđfćrum en harmoniku
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum í
einu
- hafi á valdi sínu samstíga dúrtónstiga til og međ fimm
formerkjum, tvćr áttundir, međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu samstíga molltónstiga, hljómhćfa og
laghćfa, til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ
báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu gagnstíga dúrtónstiga til og međ
fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu eftirfarandi gagnstíga hljómhćfa
molltónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu:
a, e, d, c
- hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 131 í ţessari námskrá, í dúr- og molltóntegundum
til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ hvorri hendi
fyrir sig
- hafi á valdi sínu niđurlagshljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 131 í ţessari námskrá, í eftirfarandi tóntegundum:
C, F, G, D, A, a, e, d
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir um ţađ bil sjö til átta ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í framhaldsnámi
Viđ lok framhaldsnáms eiga harmonikunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi náđ mjög góđu valdi á harmoniku af stćrstu gerđ
(120 bassa) og möguleikum hennar
- ţekki vel hlutverk og notkun skiptirofa á harmoniku af
stćrstu gerđ
- hafi náđ mjög góđum tökum á blindum raddskiptingum
- ráđi yfir mjög góđri belgtćkni, ţ.m.t. allt ađ
óheyranlegum belgskiptingum
- hafi náđ mjög góđum tökum á einföldum tríólu- og
kvartólubelghristingi
- hafi mjög gott vald á öllu tónsviđi beggja hljómborđa
- hafi náđ mjög góđu gripöryggi tónbila og hljóma
- ţekki og geti beitt mismunandi tegundum af vibrato
- ráđi yfir mjög góđri fingratćkni og lipurđ
- hafi á valdi sínu algengustu ţrí- og ferhljóma
- hafi náđ mjög góđu valdi á mismunandi áslćtti allt
frá legatissimo til staccatissimo
- hafi náđ mjög góđu valdi á mismunandi tónmótun međ
hvorri hendi
- sýni nákvćmni og sjálfstćđi í mótun tónmynstra og
hendinga
- sýni nákvćmni og sjálfstćđi í lestri og úrvinnslu
tónmálsins
Nemandi
- hafi mjög gott vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
- hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
- hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, ţrjár áttundir međ báđum höndum í
einu
- hafi á valdi sínu gagnstígan krómatískan tónstiga frá
hvađa nótu sem er, tvćr áttundir međ báđum höndum í
einu
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, ţrjár
áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla samstíga molltónstiga,
hljómhćfa og laghćfa, ţrjár áttundir međ báđum
höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, ţrjár
áttundir međ báđum höndum í einu, ţríund eđa tíund
og sexund á milli handa
- hafi á valdi sín alla gagnstíga dúrtónstiga, tvćr
áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla gagnstíga hljómhćfa
molltónstiga, tvćr áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu dúrtónstiga í samstígum ţríundum,
til og međ ţremur formerkjum, tvćr áttundir međ hćgri
hendi
hafi á valdi sínu alla brotna dúrţríhljóma, tvćr
áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla brotna mollţríhljóma, tvćr
áttundir međ báđum höndum í einu
- hafi á valdi sínu alla forsjöundarhljóma í arpeggíum
í grunnstöđu, tvćr áttundir međ hćgri hendi, sbr.
tóndćmi á bls. 139 í ţessari námskrá
- hafi á valdi sínu minnkađan sjöundarhljóm frá hvađa
nótu sem er, tvćr áttundir međ hvorri hendi fyrir sig,
sbr. tóndćmi á bls. 139 í ţessari námskrá
- hafi á valdi sínu niđurlagshljóma í öllum dúr- og
molltóntegundum, sbr. tóndćmi á bls. 131 í ţessari
námskrá
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42
Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
|
|
|