Úr aðalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

læri og æfist í að setja fram eigin tónhugmyndir, bæði skriflega og leiknar af fingrum fram
læri og þjálfist í að setja saman hefðbundnar eða óhefðbundnar tónsmíðar
FORSÍÐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIÐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsaðilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Fiðla

Algengast er að nemendur hefji nám í fiðluleik að loknu forskólanámi við u.þ.b. átta ára aldur en yngri fiðlunemendur í skólanum stunda flestir nám samkvæmt Suzuki-aðferð. Fiðlur eru til í ýmsum stærðum og leigir skólinn hljóðfæri í barnastærðum. Mikilvægt er að stærð hljóðfæris hæfi líkamsþroska nemandans. Kennarar skólans meta hversu stórt hljóðfæri hver og einn nemandi þarf og hvenær þörf er að skipta um hljóðfæri.

Í samræmi við markmið í aðalnámskrá tónlistarskóla er ætlast til þess að fiðlunemendur leiki einhverri af þremur strengjasveitum skólans. Þeir nemendur sem náð hafa grundvallartökum á hljóðfæraleiknum leika í strengjasveit I, þeir sem lengra eru komnir áleiðis í náminu leika í strengjasveit II og lengst komnu nemendurnir eru þátttakendur í starfi strengjasveitar III. Enn fremur er lögð áhersla á að nemendur öðlist reynslu af annars konar samleik. Jöfn ástundun er lykillinn að góðum framförum í náminu.

Fiðlunám fer að jafnaði fram í einkatímum.

Námsmarkmið

Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms, miðnáms og framhaldsnáms í fiðluleik.

Markmið í grunnnámi

Við lok grunnnáms eiga fiðlunemendur að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • haldi rétt á hljóðfærinu, fiðlan sitji vel og örugglega og vinstri hönd sé frjáls
  • hafi náð góðu og öruggu bogataki
  • beiti boganum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
  • hafi náð tökum á góðri og vel uppbyggðri stöðu vinstri handar
  • hafi náð tökum á góðri stöðu fjórða og fyrsta fingurs vinstri handar
  • hafi náð hröðum og jöfnum vinstri handar fingrahreyfingum
  • hafi náð allgóðum tökum á mismunandi bogastrokum, þ.e. detaché, staccato, legato og martelé
  • hafi náð allgóðum tökum á pizzicato
  • hafi náð góðri tónmyndun á tónsviðinu g til d'''
  • sýni góða kunnáttu í 1., 2. og 3. stillingu
  • hafi náð allgóðum tökum á inntónun
  • sýni skilning á meginþáttum tónmyndunar, þ.e. þunga og hraða bogans auk fjarlægðar hans frá stól
  • hafi nokkur tök á vibrato
  • geti leikið með greinilegum styrkleikabreytingum
  • hafi náð grundvallartökum á að stilla hljóðfæri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öðlast allgott hrynskyn
  • hafi mjög góð tök á nótnalestri miðað við kröfur þessa námsáfanga
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
  • hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
  • hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, tvær áttundir: G, D, A, B, C
  • hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhæfa og laghæfa molltónstiga, tvær áttundir: e, h, d, g, a
  • hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga í 1. stillingu
  • hafi þjálfast í leik eftirtalinna þríhljóma, tvær áttundir: c-moll og C-dúr, d-moll og D-dúr, e-moll og E-dúr, g-moll og G-dúr, a-moll og A-dúr, b-moll og B-dúr, h-moll og H-dúr
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvæmt þessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt getur talist miðað við lok grunnnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu

Markmið í miðnámi

Við lok miðnáms eiga fiðlunemendur að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • haldi eðlilega á fiðlu og boga
  • hafi náð tökum á eðlilegum og áreynslulausum hreyfingum handleggja
  • hafi gott vald á detaché, staccato, legato og martelé
  • hafi allgott vald á spiccato, ricochet og colle
  • hafi gott vald á pizzicato
  • ráði við léttleika í stroki og hröð strengjaskipti
  • hafi á valdi sínu mismunandi hraða og styrkleika í bogastrokum
  • beiti öruggum og markvissum vinstri handar fingrahreyfingum
  • hafi náð góðum tökum á inntónun
  • hafi náð töluverðri leikni í tvígripum í þríundum, sexundum og áttundum
  • hafi náð tökum á þjálum skiptum milli stillinga
  • hafi góða þekkingu á hærri stillingum
  • hafi náð tökum á vibrato og beiti því við túlkun
  • geti gert styrkleikabreytingar og andstæður augljósar
  • geti stillt hljóðfæri sitt sjálfur

Nemandi

  • hafi öðlast gott hrynskyn
  • hafi mjög góð tök á nótnalestri miðað við kröfur þessa námsáfanga
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta miðnáms
  • hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
  • hafi lagt stund á ýmiss konar samleik, þ.m.t. hljómsveitarleik og kammertónlist
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • geti leikið krómatískan tónstiga á tónsviðinu frá g til d'''
  • hafi á valdi sínu a.m.k. sex dúrtónstiga í þremur áttundum
  • hafi á valdi sínu a.m.k. sex hljómhæfa og laghæfa molltónstiga í þremur áttundum
  • hafi á valdi sínu þríhljómaraðir sem tengjast framangreindum dúr- og molltóntegundum, sbr. dæmi á bls. **; leika skal alla hljóma hverrar raðar frá grunntóni fyrsta hljóms
  • hafi þjálfast í leik flaututóna í dúr- og laghæfum tónstigum upp í III. stillingu
  • hafi þjálfast í leik gangandi þríunda í dúr- og laghæfum molltónstigum upp í VI. stillingu
  • hafi þjálfast í leik tvígripa í þríundum, sexundum og áttundum í dúr- og molltónstigum, í tveimur áttundum þar sem mögulegt er innan tónsviðsins g til d''', annars í einni áttund
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi samkvæmt þessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt getur talist við lok miðnáms:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu

Markmið í framhaldsnámi

Við lok framhaldsnáms eiga fiðlunemendur að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • hafi náð mjög góðum tökum á eðlilegri og vel þjálfaðri stöðu beggja handa og samhæfðum hreyfingum
  • sýni leikni og hraða í mismunandi bogastrokum
  • ráði yfir þjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og stillingaskiptum
  • beiti lipurri, jafnri og styrkri fingratækni og hafi mikinn hraða á valdi sínu
  • hafi mjög gott vald á tvígripum í þríundum, ferundum, sexundum, áttundum og tíundum
  • hafi kynnst öllum öðrum tvígripum
  • geti leikið tvígrip uppi í efstu stillingum og sýni mýkt í stillinga-, strengja- og bogaskiptum
  • hafi náð mjög góðum tökum á inntónun
  • sýni fjölbreytta notkun vibrato með hliðsjón af stíl
  • ráði yfir víðu styrkleikasviði hvar sem er á tónsviði hljóðfærisins
  • geti dregið fram andstæður og ólík blæbrigði og beitt til þess viðeigandi bogatækni

Nemandi

  • hafi öðlast mjög gott hrynskyn
  • hafi mjög góð tök á nótnalestri miðað við kröfur þessa námsáfanga
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við á miðprófi
  • hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
  • hafi lagt stund á ýmiss konar samleik, þ.m.t. kammertónlist og hljómsveitarleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • geti leikið krómatískan tónstiga á öllu tónsviði fiðlunnar
  • hafi þjálfast í leik allra dúrtónstiga, hljómhæfra og laghæfra molltónstiga, fjórar áttundir þar sem mögulegt er, annars þrjár áttundir
  • hafi þjálfast í leik hljómaraða sem tengjast öllum dúr- og molltóntegundum, sbr. dæmi á bls. **; leika skal alla hljóma hverrar raðar frá grunntóni fyrsta hljóms
  • hafi þjálfast í leik flaututóna í dúr og moll á öllu tónsviði fiðlunnar
  • hafi þjálfast í leik gangandi þríunda í dúr og moll
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár, bls. 41-42

Nemandi sýni með ótvíræðum hætti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiðla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Þverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfræðagreinar
Tónlistarsérkennsla

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 578 5700 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is