Úr aðalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

læri og æfist í að setja fram eigin tónhugmyndir, bæði skriflega og leiknar af fingrum fram
læri og þjálfist í að setja saman hefðbundnar eða óhefðbundnar tónsmíðar
FORSÍÐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIÐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsaðilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Klarínetta

Að undanförnu hafa vinsældir þessa fjölhæfa hljóðfæris verið að aukast í skólanum. Klarínettufjölskyldan er stór, 12 hljóðfæri talsins. Langalgengast þessara hljóðfæra er B-klarínetta og á slík hljóðfæri er kennt í skólanum. Klarínettunemendum gefst kostur á að leika í blásarasveit skólans, sem og með öðrum hljóðfærum.

Námsmarkmið

Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms, miðnáms og framhaldsnáms á klarínettu.

Markmið í grunnnámi

Við lok grunnnáms er miðað við að klarínettunemendur hafi náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • hafi náð eðlilegri og óþvingaðri munnsetningu
  • beiti jöfnum og markvissum fingrahreyfingum
  • hafi náð góðum grundvallartökum á tónmyndun á öllu tónsviðinu frá e til d'''
  • hafi náð allgóðum tökum á þindaröndun
  • hafi náð allgóðum tökum á inntónun
  • geti leikið með greinilegum styrkleikabreytingum
  • geti leikið bæði bundið og óbundið
  • ráði yfir eðlilegri tungutækni miðað við þetta námsstig
  • hafi tök á aukafingrasetningum fyrir h/fís'' (gaffall) og fís'

Nemandi

  • hafi öðlast allgott hrynskyn
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
  • hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
  • hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvæmt þessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt getur talist eftir um það bil þriggja ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu

Markmið í miðnámi

Við lok miðnáms þurfa klarínettunemendur því að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða munnsetningu
  • beiti jafnri og lipurri fingratækni
  • hafi náð góðum tökum á tónmyndun á öllu tónsviðinu frá e til g'''
  • hafi náð góðum tökum á þindaröndun
  • hafi náð góðum tökum á inntónun
  • geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
  • geti gert styrkleikabreytingar vel heyranlegar og andstæður augljósar
  • geti gert greinilegan mun á legato og staccato
  • ráði yfir allgóðri tungutækni bæði hvað varðar hraða og fjölbreytni í túlkun
  • sé jafnvígur á notkun vinstri- og hægrihandarfingrasetninga
  • geti beitt helstu trillufingrasetningum

Nemandi

  • hafi öðlast gott hrynskyn
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta miðnáms
  • geti tónflutt létt verkefni upp um heiltón, án undirbúnings
  • hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
  • hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi samkvæmt þessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt getur talist eftir sjö til átta ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu

Markmið í framhaldsnámi

Við lok framhaldsnáms þurfa klarínettunemendur að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða munnsetningu
  • beiti lipurri og jafnri fingratækni og ráði yfir talsverðum hraða
  • hafi náð tökum á öruggri og vel þroskaðri tónmyndun á öllu tónsviðinu frá e til b'''
  • hafi náð mjög góðum tökum á þindaröndun
  • hafi náð mjög góðum tökum á inntónun
  • geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
  • leiki hreint, kunni grip til lækkunar og hækkunar tóna og geti aðlagað inntónun í samleik
  • ráði yfir víðu styrkleikasviði hvar sem er á tónsviði hljóðfærisins
  • geti gert skýran mun á legato og staccato
  • ráði yfir góðri tungutækni bæði hvað varðar hraða og fjölbreytni
  • geti beitt öllum helstu auka- og trillufingrasetningum
  • hafi kynnst flutter- og tvítungutækni og glissando

Nemandi

  • hafi öðlast mjög gott hrynskyn
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við á miðprófi
  • geti tónflutt einfaldar laglínur án undirbúnings upp um heiltón og upp og niður um hálftón
  • hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
  • hafi kynnst a.m.k. einum meðlim klarínettufjölskyldunnar öðrum en B- eða A-klarínettu
  • hafi hlotið þjálfun í ýmiss konar samleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár tónlistarskóla, bls. 41-42

Nemandi sýni með ótvíræðum hætti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiðla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Þverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfræðagreinar
Tónlistarsérkennsla

 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 578 5700 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is