Blokkflauta
Nemendur sem velja sér blokkflautuleik sem aðalnámsgrein
leika að jafnaði ýmst á sópranblokkflautu eða altblokkflautu
sem aðalhljóðfæri en þegar áleiðis miðar í náminu
verður altblokkflautan aðalhljóðfærið. Auk þess kynnast
nemendur leik á sópranínó-, tenór og bassablokkflautur. Kennt
er á blokkflautur með barokkgripum.
Nám á blokkflautu fer að jafnaði fram í einkatímum, en
kennsla í litlum hópum er í boði fyrir byrjendur.
Námsmarkmið
Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim
markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms,
miðnáms og framhaldsnáms í fiðluleik.
Markmið í grunnnámi
Við lok grunnnáms er miðað við að blokkflautunemendur
hafi náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
þegar leikið er á hljóðfærið
- leiki með eðlilegri og áreynslulausri handstöðu
- hafi ná eðlilegri og óþvingaðri munnsetningu
- beiti jöfnum og markvissum fingrahreyfingum og hafi náð
góðri þumalstöðu
- hafi náð góðum grundvallartökum á tónmyndun á öllu
tónsviðinu frá f' til f''' á altblokkflautu eða frá
skráðu c' til c''' á sópranblokkflautu
- hafi náð allgóðum tökum á þindaröndun
- hafi náð allgóðum tökum á inntónun
- leiki án vibrato
- geti gert greinilegan mun á staccato, portato og legato
- ráði yfir eðlilegri tungutækni miðað við þetta
námsstig
Nemandi
- hafi öðlast allgott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta
grunnnáms
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
- hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist eftir um það bil þriggja ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í miðnámi
Við lok miðnáms þurfa blokkflautunemendur að hafa náð
eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
þegar leikið er á hljóðfærið
- leiki með eðlilegri og áreynslulausri handstöðu
- hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða
munnsetningu
- beiti jafnri og lipurri fingratækni
- hafi náð góðum tökum á tónmyndun á öllu
tónsviðinu frá f' til g''' á altblokkflautu og skráðu c'
til d''' á sópranblokkflautu
- hafi náð góðum tökum á þindaröndun
- hafi náð góðum tökum á inntónun
- geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
- geti gert styrkleikabreytingar vel heyranlegar og
andstæður augljósar
- geti gert skýran greinarmun á staccato, portato og legato
- ráði yfir allgóðri tungutækni bæði hvað varðar
hraða og fjölbreytni í túlkun
- geti beitt helstu trillufingrasetningum
Nemandi
- hafi öðlast gott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta
miðnáms
- hafi þjálfast í að lesa nótur í F-lykli
- hafi kynnst grundvallaratriðum skreytitækni
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist eftir sjö til átta ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í framhaldsnámi
Við lok framhaldsnáms þurfa blokkflautunemendur að hafa
náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt
þegar leikið er á hljóðfærið
- leiki með eðlilegri og áreynslulausri handstöðu
- hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða
munnsetningu
- beiti lipurri og jafnri fingratækni og ráði yfir
talsverðum hraða
- hafi náð tökum á öruggri og vel þroskaðri tónmyndun
á öllu tónsviðinu frá f' til g''' á altblokkflautu og c'
til d''' á sópranblokkflautu
- hafi náð mjög góðum tökum á þindaröndun
- hafi náð mjög góðum tökum á inntónun
- geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
- geti leikið hreint, lagfært einstaka tóna og aðlagað
inntónun í samleik
- geti gert styrkleikabreytingar vel heyranlegar og
andstæður augljósar
- geti gert skýran mun á staccato, portato og legato
- ráði yfir góðri tungutækni bæði hvað varðar hraða
og fjölbreytni
- geti beitt öllum helstu auka- og trillufingrasetningum
- þekki öll helstu skreytitákn barokktónlistarinnar og
geti skreytt sjálfur
Nemandi
- hafi öðlast mjög gott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni
sambærileg þeim sem fengist var við á miðprófi
- hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
- hafi kynnst algengustu hljóðfærum
blokkflautufjölskyldunnar
- geti lesið nótur í F-lykli
- hafi hlotið þjálfun í ýmiss konar samleik
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár tónlistarskóla,
bls. 41-42
Nemandi sýni með ótvíræðum hætti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
|