|
Víóla
Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim
markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms,
miđnáms og framhaldsnáms í víóluleik.
Markmiđ í grunnnámi
Viđ lok grunnnáms eiga víólunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan hátt ţegar leikiđ er á
hljóđfćriđ
haldi rétt á hljóđfćrinu, víólan sitji vel og
örugglega
- hafi náđ tökum á eđlilegum og áreynslulausum
hreyfingum handleggja
- hafi náđ tökum á eđlilegri og áreynslulausri stöđu
vinstri handar
- hafi náđ hröđum og jöfnum vinstri handar
fingrahreyfingum
- hafi náđ tökum á mjúku og öruggu bogataki
- kunni ađ nota allan bogann og ákveđna hluta hans
- hafi náđ allgóđum tökum á mismunandi bogastrokum,
ţ.e. legato, detaché og staccato
- hafi náđ allgóđum tökum á pizzicato
- hafi náđ góđri tónmyndun á öllu tónsviđinu í 1.,
2. og 3. stillingu
- hafi náđ allgóđum tökum á inntónun
- hafi nokkur tök á vibrato
- geti leikiđ međ greinilegum styrkleikabreytingum
- hafi náđ grundvallartökum á ađ stilla hljóđfćri sitt
sjálfur
Nemandi
- hafi öđlast allgott hrynskyn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
grunnnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
- hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi lagt stund á ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu eftirtalinn dúrtónstiga, eina áttund:
B
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, tvćr
áttundir: C, G, D, F
- hafi á valdi sínu eftirtalinn hljómhćfan og laghćfan
molltónstiga, eina áttund: h
- hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa
molltónstiga, tvćr áttundir: a, e, g, c
- hafi á valdi sínu eftirtalda ţríhljóma, tvćr
áttundir: c-moll og C-dúr, d-moll og D-dúr, e-moll og
E-dúr, f-moll og F-dúr, g-moll og G-dúr, a-moll og A-dúr
- hafi á valdi sínu eftirtalida ţríhljóma, eina áttund:
b-moll og B-dúr, h-moll og H-dúr
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist viđ lok grunnnáms:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í miđnámi
Viđ lok miđnáms eiga víólunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- haldi eđlilega og áreynslulaust á víólu og boga
- hafi náđ tökum á eđlilegum og áreynslulausum
hreyfingum handleggja
- hafi gott vald á eftirfarandi bogastrokum: legato,
detaché, martelé, spiccato, saltando og col legno
- hafi gott vald á pizzicato
- ráđi viđ léttleika í stroki
- hafi á valdi sínu mismunandi hrađa og styrkleika í
bogastrokum
- beiti öruggum og markvissum vinstri handar fingrahreyfingum
- hafi náđ góđri tónmyndun á öllu tónsviđinu frá 1.
til 6. stillingar
- hafi náđ góđum tökum á stillingaskiptum
- hafi náđ góđum tökum á inntónun
- hafi náđ góđum tökum á vibrato og sýni notkun ţess
viđ túlkun
- geti gert styrkleikabreytingar og andstćđur augljósar
- hafi gott vald á hćgum og hröđum leik
- geti stillt hljóđfćri sitt sjálfur
Nemandi
- hafi öđlast gott hrynskyn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
miđnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik, ţ.m.t.
hljómsveitarleik og kammertónlist
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, tvćr áttundir
frá eftirtöldum tónum: c, des, d, es, e
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, ţrjár
áttundir: C, Des, D, Es, E
- hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa
molltónstiga, ţrjár áttundir: c, d, e
- hafi á valdi sínu ţríhljómarađir sem tengjast
framangreindum dúr- og molltóntegundum, sbr. dćmi á bls.
54 í ţessari námskrá; leika skal alla hljóma hverrar
rađar frá grunntóni fyrsta hljóms
- hafi á valdi sínu gangandi ţríundir í framangreindum
dúrtóntegundum og laghćfum molltóntegundum, tvćr
áttundir
- hafi á valdi sínu tvígrip í sexundum í framangreindum
dúrtóntegundum, eina áttund
- hafi á valdi sínu flaututóna í framangreindum
dúrtóntegundum og laghćfum molltóntegundum, tvćr
áttundir
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist viđ lok miđnáms:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í framhaldsnámi
Viđ lok framhaldsnáms eiga víólunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi náđ tökum á eđlilegri og vel ţjálfađri stöđu
beggja handa og samhćfđum hreyfingum
- ráđi yfir góđri bogatćkni
- ráđi yfir ţjálum bogaskiptum, strengjaskiptum og
stillingaskiptum
- sýni leikni og hrađa í mismunandi bogastrokum
- beiti lipurri og jafnri fingratćkni og ráđi yfir
talsverđum hrađa
- hafi náđ tökum á öruggri og ţroskađri tónmyndun á
öllu tónsviđinu
- hafi náđ mjög góđum tökum á inntónun
- hafi náđ góđum tökum á vibrato og noti ţađ međ
hliđsjón af stíl
- ráđi yfir víđu styrkleikasviđi hvar sem er á
tónsviđinu
- geti dregiđ fram andstćđur og ólík blćbrigđi og beitt
til ţess viđeigandi bogatćkni
Nemandi
- hafi öđlast mjög gott hrynskyn
- geti auđveldlega lesiđ nótur í G-lykli og C-lykli
(altlykil)
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
- hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
- hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik, ţ.m.t.
hljómsveitarleik og kammertónlist
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, tvćr áttundir
frá eftirtöldum tónum: fís, g, as, a
- hafi á valdi sínu krómatískan tónstiga, ţrjár
áttundir frá eftirtöldum tónum: c, des, d, es, e, f
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, ţrjár
áttundir: C, Des, D, Es, E, F, Fís, G
- hafi á valdi sínu eftirtalda dúrtónstiga, tvćr
áttundir: As, A
- hafi á valdi sínu eftirtalda hljómhćfa og laghćfa
molltónstiga, ţrjár áttundir: c, cís, d, es, e, f, fís,
g
- hafi á valdi sínu hljómarađir sem tengjast
framangreindum dúr- og molltóntegundum, tvćr eđa ţrjár
áttundir eftir tóntegundum, sbr. dćmi á bls. 64-65 í
ţessari námskrá; leika skal alla hljóma hverrar rađar
frá grunntóni fyrsta hljóms
- hafi ţjálfast í leik flaututóna í dúr og moll í
framangreindum tóntegundum, tvćr áttundir
- hafi á valdi sínu gangandi ţríundir í framangreindum
dúr- og molltóntegundum, tvćr eđa ţrjár áttundir eftir
tóntegundum
- hafi á valdi sínu leik eftirtalinna dúrtónstiga í
sexundum, tvćr áttundir: C, Des, D, Es, E
- hafi á valdi sínu leik eftirtalinna dúrtónstiga í
sexundum, eina áttund: F, Fís, G
- hafi á valdi sínu leik dúrtónstiga, hljómhćfa og
laghćfa molltónstiga í áttundum, eina til tvćr áttundir
eftir tóntegundum
- hafi hlotiđ nokkra ţjálfun í leik tónstiga í
ţríundum
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár, bls. 41-42
Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
|
|
|