|
Harpa
Til eru ýmsar gerđir
af hörpum en hérlendis hefur annars vegar veriđ kennt á
keltneska eđa litla hörpu og hins vegar á konserthörpu eđa
stóra hörpu. Vegna stćrđarinnar hentar lítil harpa ungum
nemendum betur en sú stóra. Skólinn á fáein hljóđfćri til
útláns. Nemendur ţurfa ađ eiga nótnapúlt, hafa stól í
réttri hćđ og skemil fyrir fćtur ef ţörf krefur. Miđađ er
viđ ađ nemendur sem hefja nám á litla hörpu skipti yfir á
stóra pedalhörpu síđar á námsferlinum. Nám á pedalhörpu
getur hafist ţegar nemendur hafa líkamlega burđi til ađ leika
á hljóđfćriđ, oftast viđ 12-13 ára aldur.
Námsmarkmiđ
Í ađalnámskrá tónlistarskóla er gerđ grein fyrir ţeim
markmiđum sem nemendur eiga ađ hafa náđ viđ lok grunnáms,
miđnáms og framhaldsnáms á hörpu.
Markmiđ í grunnnámi
Viđ lok grunnnáms eiga hörpunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- leiki međ vel mótađri handstöđu
- hafi öđlast allgóđan fingrastyrk
- geti leikiđ skýrt og dempađ strengi
- hafi náđ allgóđu valdi á notkun króka eđa pedala
- hafi náđ grundvallartökum á mismunandi tónmyndun, ţ.e.
venjulegri tónmyndun, flaututónum og prčs de la table
(ţ.e. nálćgt hljómbotninum)
- geti leikiđ međ greinilegum styrkleikabreytingum
- hafi náđ allgóđu valdi á hljómatćkni, ţ.e. brotnum
hljómum og arpeggíum
- hafi náđ grundvallartökum í leik arpegghljóma
- geti dregiđ fram einstakar raddir, t.d. laglínu á móti
undirleik
- geri sér grein fyrir mikilvćgi hentugrar fingrasetningar
- leiki međ markvissri og öruggri fingrasetningu
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast allgott hrynskyn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúning verkefni
sambćrilega ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
grunnnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika eftir eyra
- hafi fengist viđ skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi ţjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma
samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir um ţađ bil ţriggja ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í miđnámi
Viđ lok miđnáms eiga hörpunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- leiki međ mjög vel mótađri handstöđu
- hafi öđlast góđa fingraleikni, fingrastyrk og hrađa
- hafi náđ talsverđu öryggi og snerpu í stökkum um
hljóđfćriđ
- hafi náđ góđu valdi á dempun strengja
- hafi náđ valdi á notkun króka eđa pedala
- hafi náđ góđum tökum á sjálfstćđi handa og
samhćfingu ólíkra hreyfinga handa og handleggja
- hafi náđ valdi á mismunandi tónmyndun, ţ.e. venjulegri
tónmyndun, flaututónum og prčs de la table
- leiki međ skýrum og blćbrigđaríkum tóni
- hafi náđ valdi á étouffé
- geti leikiđ međ skýrum styrkleikabreytingum
- hafi náđ góđu valdi á hljómatćkni, ţ.e. brotnum
hljómum og arpeggíum
- hafi náđ valdi á leik arpeggiohljóma
- leiki međ markvissri fingrasetningu sem stuđli ađ
öruggum hreyfingum handanna á strengjunum
- geti dregiđ laglínur skýrt fram í báđum höndum
- hafi kynnst skrautnótum og öđlast nokkra ţjálfun í
leik ţeirra
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast gott hrynskyn
- hafi vald á sveigjanleika í hrađa og hryn
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúnings verkefni
sambćrileg ţeim sem fengist var viđ í fyrri hluta
miđnáms
- hafi ţjálfast reglulega í ađ leika utanbókar
- hafi ţjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu samstíga dúrtónstiga til og međ fimm
formerkjum, ţrjár áttundir međ báđum höndum í einu,
ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu samstíga hljómhćfa molltónstiga til
og međ fimm formerkjum, ţrjár áttundir međ báđum
höndum í einum, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu gagnstíga dúrtónstiga til og međ
fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum, ein
áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu gagnstíga hljómhćfa molltónstiga til
og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum,
ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 51 í ţessari námskrá, í dúr- og molltóntegundum
til og međ fimm formerkjum, tvćr áttundir međ báđum
höndum, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu og
hljómhvörfum, sbr. tóndćmi á bls. 52 í ţessari
námskrá, í dúr- og molltóntegundum til og međ fimm
formerkjum, tvćr áttundir međ báđum höndum, ein áttund
á milli handa
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu, sbr.
tóndćmi á bls. 52 í ţessari námskrá, í dúr- og
molltóntegundum til og međ fimm formerkjum, ţrjár
áttundir, skipt á milli handa
- hafi á valdi sínu forsjöundarhljóma, sbr. tóndćmi á
bls. 52 í ţessari námskrá, frá hvađa tóni sem er, tvćr
áttundir međ báđum höndum í einu, ein áttund á milli
handa
- hafi á valdi sínu arpeggiohljóma, sbr. tóndćmi á bls.
52 í ţessari námskrá, í dúr- og molltóntegundum til og
međ fimm formerkjum
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á miđprófi
samkvćmt ţessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á ađ velja hvort og ađ hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriđum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriđi í ţeim mćli sem eđlilegt
getur talist eftir sjö til átta ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
Markmiđ í framhaldsnámi
Viđ lok framhaldsnáms eiga hörpunemendur ađ hafa náđ
eftirfarandi markmiđum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eđlilegan og áreynslulausan hátt
ţegar leikiđ er á hljóđfćriđ
- hafi öđlast mjög góđa fingraleikni, fingrastyrk og
hrađa
- hafi náđ mjög góđu valdi á hröđum og markvissum
hreyfingum um hljóđfćriđ
- hafi náđ mjög góđu valdi á dempun strengja
- hafi náđ mjög góđu valdi á notkun pedala
- hafi náđ mjög góđu valdi á samhćfingu ólíkra
hreyfinga
- hafi náđ mjög góđu valdi á mismunandi tónmyndun,
ţ.e. venjulegri tónmyndun, flaututónum og prčs de la table
- ráđi yfir skýrri og blćbrigđaríkri tónmyndun, án
aukahljóđa
ráđi yfir víđu styrkleikasviđi
- hafi náđ mjög góđu valdi á leik mismunandi
arpeggiohljóma
- hafi öđlast lipurđ og hrađa í leik brotinna hljóma og
arpeggía
- leiki međ markvissri fingrasetningu sem samrćmist
túlkunarmarkmiđum hverju sinni
- geti dregiđ fram raddir í fjölradda tónvef
- hafi öđlast leikni í ađ leika skrautnótur
- sýni nákvćmni í mótun tónmynstra og hendinga
- sýni nákvćmni í lestri og úrvinnslu tónmálsins
Nemandi
- hafi öđlast mjög gott hrynskyn
- hafi mjög gott vald á sveigjanleika í hryn og hrađa
- geti lesiđ og leikiđ án undirbúings verkefni sambćrileg
ţeim sem fengist var viđ á miđprófi
- hafi fengiđ reglulega ţjálfun í ađ leika utanbókar
- hafi hlotiđ ţjálfun í ýmiss konar samleik
- hafi fariđ yfir viđunandi fjölda verkefna
- hafi fengist viđ fjölbreytt úrval verkefna
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, fjórar
áttundir, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla samstíga hljómhćfa
molltónstiga, fjórar áttundir, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, fjórar
áttundir, sexund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla samstíga hljómhćfa
molltónstiga, fjórar áttundir, sexund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla samstíga dúrtónstiga, ţrjár
áttundir, tíund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla hljómhćfa molltónstiga, ţrjár
áttundir, tíund á milli handa
- hafi á valdi sínu alla gagnstíga dúrtónstiga, tvćr
áttundir
- hafi á valdi sínu alla gagnstíga hljómhćfa
molltónstiga, tvćr áttundir
- hafi á valdi sínu brotna ţríhljóma í öllum dúr- og
molltóntegundum, fjórar áttundir, ein áttund á milli
handa
- hafi á valdi sínu arpeggíur í grunnstöđu og
hljómhvörfum í öllum dúr- og molltóntegundum, fjórar
áttundir, ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu arpeggíur skipt á milli handa, í
öllum dúr- og molltóntegundum, fjórar áttundir
- hafi á valdi sínu brotna forsjöundarhljóma, sbr.
tóndćmi á bls. 53 í ţessari námskrá, ţrjár áttundir,
ein áttund á milli handa
- hafi á valdi sínu forsjöundarhljóma í arpeggíum í
grunnstöđu og hljómhvörfum, ţrjár áttundir, ein áttund
á milli handa
- hafi á valdi sínu forsjöundarhljóma í arpeggíum í
grunnstöđu og hljómhvörfum frá hvađa tóni sem er,
fjórar áttundir, skipt á milli handa
- hafi á valdi sínu arpeggiohljóma í öllum dúr- og
molltóntegundum (niđurlagshljóma), sbr. tóndćmi á bls.
63 í ţessari námskrá, á öllu tónsviđi hljóđfćrisins
- hafi undirbúiđ prófverkefni til flutnings á
framhaldsprófi samkvćmt ţessari námskrá
- hafi undirbúiđ efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvćmt almennum hluta ađalnámskrár tónlistarskóla bls.
41-42
Nemandi sýni međ ótvírćđum hćtti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blćbrigđi og andstćđur
- ţekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfćrandi leik
- persónulega tjáningu
- viđeigandi framkomu
|
|
|