Úr aðalnámskrá tónlistarskóla:

Nemendur

læri og æfist í að setja fram eigin tónhugmyndir, bæði skriflega og leiknar af fingrum fram
læri og þjálfist í að setja saman hefðbundnar eða óhefðbundnar tónsmíðar
FORSÍÐA
SKÓLINN
SKÓLADAGATAL
NÁMIÐ
Hljómsveitir
Samleikur
Tónleikar
Námsmat
Skólareglur
Til foreldra
Samstarfsaðilar
TÓNVER
SKÓLAGJÖLD
KENNARAR
MYNDASAFN
TENGLAR

 

Þverflauta

Algengast er að nemendur hefji þverflautunám 8-10 ára gamlir en dæmi eru um að nám hefjist fyrr. Fáanlegar eru þverflautur með bognu munnstykki fyrir unga nemendur. Í skólanum er allstór hópur þverflautunemenda og er lögð áhersla á samleik þverflautunemenda, sem og samleik með öðrum nemendum. Nemendum í grunnnámi gefst auk þess kostur á að leika í blásarasveit.

Nám á þverflautu fer yfirleitt fram í einkatímum.

Námsmarkmið

Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms, miðnáms og framhaldsnáms á þverflautu.

Markmið í grunnnámi

Við lok grunnnáms er miðað við að þverflautunemendur hafi náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • haldi rétt á flautunni og hún sé í fullkomnu jafnvægi
  • hafi náð eðlilegri munnsetningu
  • beiti réttum grunnfingrasetningum á tónsviðinu c' til g'''
  • leiki með mjúkum fingrum og hafi góða stjórn á hreyfingum þeirra
  • hafi náð góðum grundvallartökum á tónmyndun á öllu tónsviðinu frá c' til g'''
  • leiki með hreinum og opnum tóni
  • beiti djúpri innöndun og stuðningi
  • hafi náð allgóðum tökum á inntónun
  • geti gert greinilegar styrkleikabreytingar nema á ystu mörkum tónsviðsins
  • geti leikið bæði bundið og óbundið
  • hafi náð góðum tökum á einfaldri tungu

Nemandi

  • hafi öðlast allgott hrynskyn
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta grunnnáms
  • hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
  • hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
  • hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
  • hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi samkvæmt þessari námskrá

Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt getur talist eftir um það bil þriggja ára nám

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu

Markmið í miðnámi

Við lok miðnáms þurfa þverflautunemendur því að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða munnsetningu
  • beiti jafnri og lipurri fingratækni
  • hafi náð góðum tökum á tónmyndun á öllu tónsviðinu frá c' til c''''
  • hafi náð djúpri og áreynslulausri innöndun og stuðningur sé góður
  • hafi náð fallegum, opnum tóni
  • hafi allgóð tök á vibrato og beiti því á eðlilegan og óþvingaðan máta
  • hafi náð góðum tökum á inntónun
  • geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
  • ráði yfir töluverðu styrkleikasviði nema á allra hæstu tónum
  • geti gert greinilegan mun á legato og staccato
  • ráði yfir góðri tungutækni og hafi náð góðu valdi á einfaldri og tvöfaldri tungu
  • geti beitt helstu trillufingrasetningum

Nemandi

  • hafi öðlast gott hrynskyn
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við í fyrri hluta miðnáms
  • hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
  • hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi samkvæmt þessari námskrá

Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:

  • leik eftir eyra
  • tónsköpun
  • spuna

Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt getur talist eftir sjö til átta ára nám:

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • ýmis blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu

Markmið í framhaldsnámi

Við lok framhaldsnáms þurfa þverflautunemendur því að hafa náð eftirfarandi markmiðum:

Nemandi

  • beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar leikið er á hljóðfærið
  • hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða munnsetningu
  • beiti lipurri og jafnri fingratækni og ráði yfir talsverðum hraða
  • hafi náð tökum á öruggri og vel þroskaðri tónmyndun á öllu tónsviðinu frá c' til d''''
  • hafi umtalsvert andrými og öflugan stuðning
  • leiki með blæbrigðaríkum tóni
  • hafi náð góðum tökum á vibrato og noti það á blæbrigðaríkan hátt
  • geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
  • leiki hreint, kunni grip til lækkunar og hækkunar tóna og geti aðlagað inntónun í samleik
  • ráði yfir víðu styrkleikasviði nema í fjórðu áttundinni
  • geti gert skýran mun á legato og staccato
  • hafi náð góðu valdi á einfaldri, tvöfaldri og þrefaldri tungu
  • geti beitt öllum helstu auka- og trillufingrasetningum
  • kunni skil á ýmiss konar nútímatækni, svo sem flutter-tungu ("R-tóni"), yfirtónaspili (flaututónum), hvísltónum, auðveldustu hljómum ("multitónum"), söng með leik og klappasmellum

Nemandi

  • hafi öðlast mjög gott hrynskyn
  • geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg þeim sem fengist var við á miðprófi
  • hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
  • hafi hlotið þjálfun í ýmiss konar samleik
  • hafi kynnst a.m.k. einum öðrum meðlim þverflautufjölskyldunnar, s.s. piccoloflautu eða altflautu
  • hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
  • hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
  • hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi samkvæmt þessari námskrá
  • hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár tónlistarskóla, bls. 41-42

Nemandi sýni með ótvíræðum hætti

  • tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
  • margvísleg blæbrigði og andstæður
  • þekkingu og skilning á stíl
  • tilfinningu fyrir samleik
  • öruggan og sannfærandi leik
  • persónulega tjáningu
  • viðeigandi framkomu
 
  Einsöngur
Gítar
Harpa
Suzuki-nám
Fiðla
Víóla
Selló
Kontrabassi
Píanó
Orgel
Harmonika
Trompet/Kornett
Básúna
Barítónhorn
Túba
Blokkflauta
Þverflauta
Óbó
Klarínetta
Saxófónn
Tölvutónlist
Tónfræðagreinar
Tónlistarsérkennsla
 

Tónlistarskóli Kópavogs | Tónlistarhúsi Kópavogs | Hamraborg 6 | 200 Kópavogur | Sími 578 5700 | tonlistarskoli@tonlistarskoli.is