|
Þverflauta
Algengast
er að nemendur hefji þverflautunám 8-10 ára gamlir en dæmi
eru um að nám hefjist fyrr. Fáanlegar eru þverflautur með
bognu munnstykki fyrir unga nemendur. Í skólanum er allstór hópur
þverflautunemenda og er lögð áhersla á samleik þverflautunemenda,
sem og samleik með öðrum nemendum. Nemendum í grunnnámi gefst
auk þess kostur á að leika í blásarasveit.
Nám á þverflautu fer yfirleitt fram í einkatímum.
Námsmarkmið
Í aðalnámskrá tónlistarskóla er gerð grein fyrir þeim
markmiðum sem nemendur eiga að hafa náð við lok grunnáms, miðnáms
og framhaldsnáms á þverflautu.
Markmið í grunnnámi
Við lok grunnnáms er miðað við að þverflautunemendur
hafi náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar
leikið er á hljóðfærið
- haldi rétt á flautunni og hún sé í fullkomnu jafnvægi
- hafi náð eðlilegri munnsetningu
- beiti réttum grunnfingrasetningum á tónsviðinu c' til
g'''
- leiki með mjúkum fingrum og hafi góða stjórn á
hreyfingum þeirra
- hafi náð góðum grundvallartökum á tónmyndun á öllu
tónsviðinu frá c' til g'''
- leiki með hreinum og opnum tóni
- beiti djúpri innöndun og stuðningi
- hafi náð allgóðum tökum á inntónun
- geti gert greinilegar styrkleikabreytingar nema á ystu mörkum
tónsviðsins
- geti leikið bæði bundið og óbundið
- hafi náð góðum tökum á einfaldri tungu
Nemandi
- hafi öðlast allgott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg
þeim sem fengist var við í fyrri hluta grunnnáms
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast reglulega í að leika eftir eyra
- hafi fengist við skapandi starf frá upphafi námsins
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt
þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á grunnprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist eftir um það bil þriggja ára nám
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í miðnámi
Við lok miðnáms þurfa þverflautunemendur því að hafa náð
eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar
leikið er á hljóðfærið
- hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða
munnsetningu
- beiti jafnri og lipurri fingratækni
- hafi náð góðum tökum á tónmyndun á öllu tónsviðinu
frá c' til c''''
- hafi náð djúpri og áreynslulausri innöndun og stuðningur
sé góður
- hafi náð fallegum, opnum tóni
- hafi allgóð tök á vibrato og beiti því á eðlilegan
og óþvingaðan máta
- hafi náð góðum tökum á inntónun
- geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
- ráði yfir töluverðu styrkleikasviði nema á allra hæstu
tónum
- geti gert greinilegan mun á legato og staccato
- ráði yfir góðri tungutækni og hafi náð góðu valdi
á einfaldri og tvöfaldri tungu
- geti beitt helstu trillufingrasetningum
Nemandi
- hafi öðlast gott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg
þeim sem fengist var við í fyrri hluta miðnáms
- hafi þjálfast reglulega í að leika utanbókar
- hafi þjálfast í ýmiss konar samleik
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt
þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á miðprófi
samkvæmt þessari námskrá
Nemanda hafi gefist kostur á að velja hvort og að hversu
miklu leyti hann sinnir eftirfarandi atriðum:
- leik eftir eyra
- tónsköpun
- spuna
Nemandi sýni eftirfarandi atriði í þeim mæli sem eðlilegt
getur talist eftir sjö til átta ára nám:
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- ýmis blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
Markmið í framhaldsnámi
Við lok framhaldsnáms þurfa þverflautunemendur því að
hafa náð eftirfarandi markmiðum:
Nemandi
- beiti líkamanum á eðlilegan og áreynslulausan hátt þegar
leikið er á hljóðfærið
- hafi tileinkað sér eðlilega og vel þjálfaða
munnsetningu
- beiti lipurri og jafnri fingratækni og ráði yfir talsverðum
hraða
- hafi náð tökum á öruggri og vel þroskaðri tónmyndun
á öllu tónsviðinu frá c' til d''''
- hafi umtalsvert andrými og öflugan stuðning
- leiki með blæbrigðaríkum tóni
- hafi náð góðum tökum á vibrato og noti það á blæbrigðaríkan
hátt
- geti stillt hljóðfærið við annað hljóðfæri
- leiki hreint, kunni grip til lækkunar og hækkunar tóna og
geti aðlagað inntónun í samleik
- ráði yfir víðu styrkleikasviði nema í fjórðu áttundinni
- geti gert skýran mun á legato og staccato
- hafi náð góðu valdi á einfaldri, tvöfaldri og þrefaldri
tungu
- geti beitt öllum helstu auka- og trillufingrasetningum
- kunni skil á ýmiss konar nútímatækni, svo sem
flutter-tungu ("R-tóni"), yfirtónaspili (flaututónum),
hvísltónum, auðveldustu hljómum ("multitónum"),
söng með leik og klappasmellum
Nemandi
- hafi öðlast mjög gott hrynskyn
- geti lesið og leikið án undirbúnings verkefni sambærileg
þeim sem fengist var við á miðprófi
- hafi fengið reglulega þjálfun í að leika utanbókar
- hafi hlotið þjálfun í ýmiss konar samleik
- hafi kynnst a.m.k. einum öðrum meðlim þverflautufjölskyldunnar,
s.s. piccoloflautu eða altflautu
- hafi farið yfir viðunandi fjölda verkefna
- hafi fengist við fjölbreytt úrval verkefna
- hafi þjálfast reglulega í leik tónstiga og hljóma samkvæmt
þessari námskrá
- hafi undirbúið prófverkefni til flutnings á framhaldsprófi
samkvæmt þessari námskrá
- hafi undirbúið efnisskrá til flutnings á tónleikum
samkvæmt almennum hluta aðalnámskrár tónlistarskóla,
bls. 41-42
Nemandi sýni með ótvíræðum hætti
- tilfinningu fyrir túlkun og hendingamótun
- margvísleg blæbrigði og andstæður
- þekkingu og skilning á stíl
- tilfinningu fyrir samleik
- öruggan og sannfærandi leik
- persónulega tjáningu
- viðeigandi framkomu
|
|
|